Mô tả công việc
• Thu thập dữ liệu:
o Tiến hành các cuộc khảo sát, phỏng vấn khách hàng, đối tác để thu thập thông tin về nhu cầu, sở thích, hành vi mua hàng
o Tìm kiếm và tổng hợp thông tin từ các nguồn dữ liệu thứ cấp như báo cáo thị trường, báo cáo tài chính của đối thủ, số liệu thống kê của ngành.
• Phân tích dữ liệu:
o Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để xử lý và phân tích thông tin thu thập được.
o Xác định các xu hướng, cơ hội và thách thức trên thị trường.
o Đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing và sản phẩm hiện tại.
• Lập báo cáo:
o Lập các báo cáo nghiên cứu thị trường chi tiết, bao gồm các kết quả phân tích, biểu đồ, đồ thị minh họa.
o Trình bày báo cáo trước ban lãnh đạo và các bộ phận liên quan.
• Đưa ra khuyến nghị:
o Dựa trên kết quả nghiên cứu, đưa ra các khuyến nghị về sản phẩm, giá cả, kênh phân phối, chiến lược marketing.
• Theo dõi và đánh giá:
o Theo dõi sự thay đổi của thị trường và hành vi của khách hàng.
o Đánh giá hiệu quả của các khuyến nghị đã đưa ra.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, thương mại, nghiên cứu Châu Âu
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
Có 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Chuyên viên nghiên cứu thị trường tại các công ty nước ngoài chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị thẻ hội viên khách sạn; có sự am hiểu sâu rộng trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị thẻ hội viên khách sạn; nắm bắt được tình hình thị trường và thị hiếu của khách hàng trên thế giới
Có khả năng sử dụng các phần mềm thống kê và phân tích dữ liệu chuyên nghiệp
Bên cạnh đó, nhân sự phải thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị thẻ hội viên khách sạn để vận dụng trong việc tìm hiểu thị trường, có khả năng trao đổi làm việc với các đối tác và khách hàng trên thế giới.
Quyền lợi
Theo thỏa thuận với công ty