Loading...

Trưởng phòng - Dịch vụ tư vấn thuế

Khu vực tuyển: Quận 01 Hạn nộp hồ sơ: 18/09/2024 Mức lương: 40 triệu Lượt xem: 56

Mô tả công việc

● Hỗ trợ Trưởng phòng cấp cao quản lý việc thực hiện công việc chuyên môn và nhân sự thuộc bộ phận Dịch Vụ Tư Vấn Thuế trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn thuế, đặc biệt là thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, quản lý vốn lưu động cho các dự án hoặc theo danh mục công việc cụ thể theo từng khách hàng trong quy trình tiêu chuẩn đề ra.
● Lập quy trình thu thập các tài liệu cần thiết để thực hiện kế hoạch thuế, bao gồm các thông tin tài chính, hợp đồng, hóa đơn, báo cáo tài chính và các tài liệu liên quan khác.
● Chỉ đạo quá trình rà soát sổ sách, các đầu tài khoản, chứng từ của khách hàng, sau đó liệt kê danh sách cụ thể các loại thuế, xây dựng hệ thống mẫu biểu quản lý và báo cáo, quy trình, quy định, quy chế cho công tác kê khai thuế.
● Nghiên cứu, quản lý việc cập nhật các thay đổi trong chính sách thuế, các quy định pháp lý và điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia để kịp thời tư vấn, đem đến cho khách hàng bức tranh toàn diện về thuế tại các nước tham gia vào mô hình kinh doanh và các giao dịch liên quan, từ đó hỗ trợ khách hàng lập kế hoạch cơ cấu pháp lý, kế hoạch luân chuyển lợi nhuận hợp lí khi thâm nhập thị trường Việt Nam.
● Tham gia công tác nội địa và nước ngoài, các nước chiến lược ở Châu Á (đặc biệt Trung Quốc, Đài Loan) được chỉ định như các sự kiện chuyên môn, các diễn đàn, hội họp và các sự kiện cho mục đích công việc tương tự để thắt chặt quan hệ với đối tác, khách hàng hiện hữu, và mở rộng quan hệ với khách hàng mới tiềm năng; báo cáo Trưởng phòng cấp cao kết quả công tác.
● Hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi, đánh giá năng lực, kết quả thực hiện công việc của nhân viên trong bộ phận để tổng hợp và báo cáo Trưởng phòng cấp cao; Tham gia đào tạo, họp, thảo luận cho bộ phận của mình.

Yêu cầu công việc

- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học hoặc Thạc sỹ, chuyên ngành Tài chính và Đầu tư.

- Yêu cầu về kinh nghiệm:
• Trên 03 năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu ở lĩnh vực tư vấn thuế, kế toán hoặc kiểm toán, tài chính bao gồm kinh nghiệm làm việc tại các công ty tư vấn thuế hoặc trong bộ phận tài chính của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoặc có yếu tố nước ngoài, khu vực Châu Á. Trong đó ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm xử lý và tư vấn hỗ trợ tuân thủ các loại thuế khác nhau phát sinh trong hoạt động kinh doanh.
• Hiểu biết sâu rộng về luật thuế hiện hành và các quy định liên quan, bao gồm việc cập nhật những thay đổi trong pháp luật thuế. Có kiến thức sâu rộng không chỉ ở lĩnh vực thuế mà còn cần có kiến thức Luật, Tài chính, Kế toán quản trị, quản trị dự án, để có thể tư vấn cho khách hàng từ nhiều góc độ khác nhau; Nắm rõ cách các quy định của pháp luật thuế áp dụng đối với nhiều ngành, nghề và thành thạo cách tính các loại thuế liên quan;
• Có kỹ năng nghiên cứu, phân tích tài liệu, dữ liệu, viết tư vấn, báo cáo, biểu đồ, bảng tính, phân tích tài chính thành thạo có áp dụng thông tin thực tiễn và kiến thức về luật pháp thuế; tích hợp kế hoạch thuế vào chiến lược tài chính tổng thể và đánh giá tầm ảnh hưởng đến mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.
• Có sự am hiểu sâu sắc tình hình kinh tế vi mô, vĩ mô, xu hướng đầu tư ở Châu Á (Đông Nam Á), các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tài chính như thị trường, cạnh tranh và thay đổi luật pháp; cũng như hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính của khách hàng nhằm tư vấn phù hợp với tình trạng của từng nhóm khách hàng.

- Yêu cầu khác:
● Có văn hóa giao tiếp quốc tế thành thạo và thành thạo ngôn ngữ quốc tế (tiếng Anh, đặc biệt ưu tiên tiếng Trung) để hỗ trợ tham gia công tác nội địa và các nước lân cân khu vực Châu Á để hỗ trợ mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng và duy trì các khối khách hàng hiện tại đối với khối khách hàng tập đoàn quốc tế lớn.
● Có các kỹ năng mềm như quản lý và làm việc nhóm, thuyết trình để tham gia đào tạo nghiệp vụ và kiến thức chuyên môn cho đội ngũ nhân viên.

Quyền lợi

- Hưởng các quyền lợi theo quy định của Công ty và của pháp luật.
- Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo Luật lao động.

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 29/08/2024

Vị trí: Chuyên gia

Cấp bậc:

Yêu cầu giới tính: Nam

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Đại học

Yêu cầu kinh nghiệm: 3 năm

Ngành nghề: Tư vấn

Hạn nộp hồ sơ: 18/09/2024

Nhà tuyển dụng

Công ty TNHH Thuế và Tư vấn PwC (Việt Nam)
Địa chỉ: Số 29, Đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Quy mô: 300 đến 700 người
Giới thiệu: