Loading...

Trợ lý phát triển thị trường

Khu vực tuyển: Quận 01 Hạn nộp hồ sơ: 04/09/2024 Mức lương: 30 triệu Lượt xem: 58

Mô tả công việc

 Hỗ trợ Phòng kinh doanh phân tích và nghiên cứu động thái thị trường, khách hàng mục tiêu (nhà phân phối, đại lý, người tiêu dùng), xây dựng chính sách kênh phân phối, kế hoạch phát triển thị trường theo định hướng thương hiệu Xiaomi và doanh số do Công ty đề ra theo quý và hàng năm. Hỗ trợ phòng Kinh doanh lập kế hoạch triển khai và chương trình hành động trình Ban Tổng giám đốc phê duyệt. Hỗ trợ Phòng Kinh doanh, Phòng Marketing tổ chức thực hiện (triển khai và điều phối) kế hoạch kinh doanh, chương trình marketing đã được duyệt. Hỗ trợ thu thập thông tin, đánh giá hiệu quả của các chương trình phát triển thị trường, hỗ trợ kinh doanh. Hỗ trợ báo cáo tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm.
 Hỗ trợ tìm hiểu thị trường, lập danh sách các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng trong tương lai với Xiaomi. Lập hồ sơ về các dòng sản phẩm, thiết bị, giá cả, các chính sách kinh doanh, kế hoạch marketing,… của các đối thủ cạnh tranh với Xiaomi.
 Hỗ trợ theo dõi cập nhật kịp thời vào hồ sơ động thái của các đối thủ cạnh tranh với Xiaomi. Lập hồ sơ về các key person, các đặc tính, thói quen, xu hướng thuyên chuyển vị trí, nhân sự phụ trách kinh doanh, marketing có khả năng thay thế của các đối thủ cạnh tranh;
 Hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu về các loại khách hàng hiện tại và tiềm năng: các tập quán, thói quen, xu hướng người có quyền quyết định mua hàng, các mối quan hệ tiềm năng đối với các sản phẩm điện tự, công nghệ tại thị trường Việt Nam;
 Hỗ trợ nghiên cứu nhu cầu các khu vực khách hàng của Bộ phận kinh doanh sỉ lẻ: nhà phân phối, đại lý, khách lẻ. Kịp thời gửi đầy đủ các brochure, catalogue, báo giá cần thiết;
 Hỗ trợ chuẩn bị bài thuyết trình bán hàng với mục tiêu tập trung vào phát triển các thị trường hiện có tại Việt Nam và mở rộng đối tượng khách hàng mới. Hỗ trợ theo dõi và dự báo xu hướng tiếp thị, bán hàng.
 Hỗ trợ phân tích các số liệu phản hồi từ khách hàng mua lẻ của Bộ phận kinh doanh sỉ lẻ, lập bảng biểu thống kê đưa ra các kết quả từ các số liệu phản hồi, gửi đến Phòng Kinh doanh. Phân tích bảng, biểu đồ, rút ra các nhận xét và các đề nghị có liên quan;
 Hỗ trợ tạo và mô tả các chương trình marketing tập trung vào kết quả, sáng tạo để xây dựng cơ sở khách hàng đa dạng;
 Hỗ trợ đo lường hiệu quả của các chương trình và chiến lược tiếp thị của Công ty theo định kỳ hoặc đột xuất khi có yêu cầu;
 Hỗ trợ thiết lập hồ sơ đào tạo bán hàng (tài liệu huấn luyện nhân viên bán hàng Việt Nam).
 Báo cáo công việc bằng văn bản hàng tuần cho người quản lý trực tiếp và các báo cáo tháng, quý, sơ kết 06 tháng, tổng kết năm theo quy định.

Yêu cầu công việc

 Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế, Marketing, tài chính, kế toán hoặc chuyên ngành kỹ thuật khác như Công nghệ thông tin, Điện – điện tử, xây dựng dân dụng.
 Yêu cầu về kinh nghiệm: Có tối thiểu 05 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Nhân viên phát triển thị trường trong các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, xuất khẩu, nhập khẩu các sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, thiết bị điện tử gia dụng. Đồng thời, có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc tại Công ty TNHH Xiaomi Việt Nam để hiểu rõ cấu trúc, quy trình vận hành, thị trường tiềm năng mà Công ty chúng tôi cần phát triển, đồng thời, hiểu rõ mục tiêu, kế hoạch phát triển tại thị trường Việt Nam của Ban giám đốc. Từ đó đảm bảo thực hiện tốt chức năng trợ lý, hỗ trợ tốt cho phòng phát triển thị trường đạt được mục tiêu, kế hoạch mà Ban giám đốc đề ra.
 Yêu cầu khác:
• Kỹ năng giao tiếp, làm việc độc lập và làm việc nhóm;
• Kỹ năng phân tích: Để hiểu được lượng lớn dữ liệu và thông tin sau quá trình thu thập thì nhân viên phát triển thị trường cần có kỹ năng phân tích tốt và định hướng chi tiết vì phải phân tích dữ liệu chính xác.
• Có tư duy phân tích logic: phát hiện các vấn đề, thách thức trên thị trường và tìm ra giải pháp xử lý phù hợp, kịp thời.
• Kỹ năng tư duy phản biện để phục vụ công việc tốt nhất.
• Sử dụng thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường: tối ưu hóa quá trình thu thập, xử lý và đưa ra các báo cáo phân tích chính xác hơn.
• Thông thạo tiếng Trung Quốc (buộc có chứng chỉ HSK6 trở lên, ngoại trừ nhân sự là người Trung Quốc) và tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Trung, tiếng Anh chuyên ngành marketing, thương mại, điện tử, truyền thông. Tác phong, văn hóa làm việc chuyên nghiệp, am hiểu văn hóa doanh nghiệp Trung Quốc để có thể làm việc cùng các chuyên gia Trung Quốc, trực tiếp báo cáo công việc lên Ban Tổng giám đốc và chủ động làm việc với các đối tác, khách hàng chủ yếu là doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam cách hiệu quả.

Quyền lợi

Được hưởng tất cả quyền lợi theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 16/08/2024

Vị trí: Chuyên gia

Cấp bậc: Chuyên gia

Yêu cầu giới tính: Không yêu cầu

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Đại học

Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm

Ngành nghề: Viễn thông

Hạn nộp hồ sơ: 04/09/2024

Nhà tuyển dụng

CÔNG TY TNHH XIAOMI VIỆT NAM
Địa chỉ: Phòng 5 và phòng 6, tầng 13, tòa nhà Saigon Centre, tháp 1, số 65 đường Lê Lợi
Quy mô: 10 đến 50 người
Giới thiệu: