Loading...

Giám đốc Quản lý Rủi Ro Quốc gia và Quản trị Rủi ro Tín dụng

Khu vực tuyển: Quận 01 Hạn nộp hồ sơ: 23/08/2024 Mức lương: 154 triệu Lượt xem: 79

Mô tả công việc

Với vai trò là Giám đốc Quản lý Rủi Ro Quốc gia: chịu trách nhiệm quản lý tất cả các vấn đề rủi ro liên quan đến các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và là người tư vấn chiến lược trong việc quản lý rủi ro cho Tổng Giám Đốc Ngân hàng Citi tại Việt Nam.

Vai trò chính của Giám đốc Quản lý Rủi Ro Quốc gia là quản lý các vấn đề rủi ro của Ngân hàng bao gồm rủi ro tín dụng, rủi ro thị trường và thanh khoản cũng như những rủi ro về hoạt động, rủi ro của ngân hàng và tuân thủ luật định. Vị trí này phải đảm bảo an toàn cho các hoạt động kinh doanh của Ngân hàng, tránh mọi thất thoát không mong muốn và làm việc với các cơ quan quản lý tại Việt Nam để đảm bảo việc tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn theo quy định. Vị trí này cũng sẽ chịu trách nhiệm cho việc chuẩn bị và phối hợp thực hiện các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt theo quy định điển hình như Quy trình đánh giá tính đầy đủ vốn nội bộ (ICAAP), chịu trách nhiệm báo cáo liên quan đến rủi ro bao gồm chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS9), quản lý kiểm tra quy định từ góc độ rủi ro, chịu trách nhiệm về xếp hạng rủi ro quốc gia và tất cả các giới hạn rủi ro quốc tế khác. Giám đốc Quản lý Rủi Ro Quốc gia là thành viên của các ủy ban quản trị rủi ro và kiểm soát quan trọng tại Việt Nam bao gồm Ban điều phối quốc gia (CCC), Ban Quản lý rủi ro kinh doanh, tuân thủ và kiểm soát (BRCC) và Ban Quản lý Tài sản – Nguồn vốn (ALCO).
Với vai trò là Giám đốc Quản trị Rủi ro Tín dụng
- Trách nhiệm về Quản trị Rủi ro Tín dụng:
- Quản lý danh mục tài khoản cho khoản tín dụng theo khu vực tại Việt Nam, bao gồm đánh giá và / hoặc phê duyệt cho các cơ sở tín dụng được phê duyệt tại Việt Nam theo qui định về tín dụng tại khu vực.
- Giám sát chất lượng danh mục đầu tư, phân tích chuyển động danh mục đầu tư và điều tra các vấn đề về chất lượng dữ liệu nếu có.
- Tổ chức đánh giá danh mục đầu tư theo định kỳ nửa năm một lần.
- Phối hợp và tiến hành tất cả các kiểm tra nghiêm ngặt, bao gồm phân tích và đánh giá vốn toàn diện (CCAR), kiểm tra hoạt động của mảng Khách hàng doanh nghiệp toàn cầu tại Việt Nam và các kiểm tra đặc biệt khác.
- Cung cấp phê duyệt cho việc thẩm định mở rộng và đánh giá tăng cường nếu cần thiết.
- Cung cấp hướng dẫn và giám sát cho Khối Phát triển sản phẩm, kinh doanh luồng tiền và thanh toán quốc tế cùng Khối Nguồn vốn, Kinh doanh ngoại tệ và Khối Dịch vụ chứng khoán.
Ngoài ra, Giám đốc Quản trị Rủi ro Tín dụng chịu trách nhiệm về về quản trị doanh nghiệp, tuân thủ luật định, hỗ trợ các nhóm làm việc liên quan đến quy định pháp luật, quản trị và tuân thủ.

Yêu cầu công việc

Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học các ngành học liên quan đến Kinh doanh, ưu tiên về Kinh tế, Kế toán hoặc Tài chính; Có bằng Thạc sĩ về Quản trị Kinh doanh, Tài chính, Kế toán hoặc có chứng chỉ nghề nghiệp CPA/CFA là một lợi thế.
Yêu cầu về kinh nghiệm:
Có kinh nghiệm làm việc từ 10 đến 15 năm trong lĩnh vực Ngân hàng, ưu tiên trong lĩnh vực Quản lý rủi ro hoặc các chức năng kiểm soát khác với hiểu biết tốt về rủi ro tín dụng.
Kiến thức tốt về các sản phẩm ngân hàng doanh nghiệp như cho vay, tài trợ thương mại, quản lý tiền mặt, phái sinh và thanh toán bù trừ.
Hiểu biết tốt về bối cảnh pháp lý của nước sở tại, cấp khu vực và toàn cầu, cùng với kiến thức về môi trường pháp lý hiện hành và những phát triển tác động đến lĩnh vực ngân hàng.
Yêu cầu khác (nếu có):
Kỹ năng phán đoán và phân tích xuất sắc
Kỹ năng giao tiếp cá nhân và xây dựng nhóm xuất sắc
Là người làm việc với độ chính xác cao và chi tiết
Khả năng làm việc với áp lực cao
Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và đàm phán bằng Tiếng Anh xuất sắc
Khả năng tự chủ động trong công việc
Kỹ năng quản lý dự án/thời gian tốt
Có tính tổ chức cao, hiệu quả và có thể đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ
Kỹ năng quản lý cơ sở dữ liệu tốt (Microsoft Excel, MS Access)

Quyền lợi

Lương tháng 13 và thưởng cuối năm.

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 06/08/2024

Vị trí: Chuyên gia

Cấp bậc: Chuyên gia

Yêu cầu giới tính: Nam

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Đại học

Yêu cầu kinh nghiệm: Trên 10 năm

Ngành nghề: Ngân hàng

Hạn nộp hồ sơ: 23/08/2024

Nhà tuyển dụng

NGÂN HÀNG CITIBANK, N.A., CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà Sunwah, số 115 Nguyễn Huệ
Quy mô: 100 đến 300 người
Giới thiệu: