Loading...

Giám Đốc Quản Trị Rủi Ro

Khu vực tuyển: Quận 01 Hạn nộp hồ sơ: 09/08/2024 Mức lương: 150 triệu Lượt xem: 58

Mô tả công việc

 Cung cấp khung phạm vi về giám sát rủi ro trong hoạt động tài chính nhằm đưa ra đánh giá và dự báo rủi ro tài chính, xác định các nguy cơ tiềm ẩn trong hoạt động tín dụng, phản ứng linh hoạt đối với các biến động thị trường, chính trị và kinh tế.
 Quản lý, xây dựng và phát triển các gói tín dụng và chiến lược của ngân hàng tại Việt Nam dựa trên mục tiêu tối ưu hóa lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro và đảm bảo chất lượng dịch vụ tài chính. Duy trì sự hài lòng đối với mức độ cung cấp dịch vụ từ phía Ngân hàng để mở rộng phạm vi hoạt động, đồng thời tìm kiếm cơ hội cho hoạt động tín dụng.
 Căn cứ vào quá trình đánh giá rủi ro để đưa ra đề xuất, phát triển các sản phẩm và dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu định hướng phát triển của khách hàng trong thời đại kinh tế số đáp ứng với nhu cầu và mục tiêu tài chính của các khách hàng.
 Phát triển các chính sách và quy trình hiệu quả để giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa quản lý tín dụng trong hệ thống ngân hàng và tài chính cấp quốc gia.
 Đánh giá ảnh hưởng của chu kỳ kinh tế đối với hệ thống tài chính, điều chỉnh chiến lược tín dụng và rủi ro một cách linh hoạt.
 Xây dựng và triển khai chiến lược tín dụng phù hợp với mục tiêu và định hình chiến lược tổng thể của ngân hàng, bao gồm cả quản lý rủi ro và tối ưu hóa thu nhập từ dịch vụ tín dụng.
 Theo dõi, giám sát và chịu trách nhiệm về tính hiệu quả của hoạt động quản ý rủi ro thông qua các phương án quản trị rủi ro như duy trì hoạt động kiểm soát lưu động dòng tiền và hoạt động đầu tư.
 Hoàn thiện hệ thống quản lý rủi ro nhằm đảm bảo tuân thủ các yêu cầu quốc tế. Hỗ trợ đội ngũ quản trị cấp cao trong công tác quản lý quan hệ khách hàng, quản lý tài sản, quản lý tài khoản để tối đa hóa tính thanh khoản và giảm thiểu rủi ro nợ xấu.
 Chủ động phân tích, thống kê số liệu báo cáo về hoạt động tín dụng nhằm đưa ra biểu đồ sức khỏe tín dụng cho hoạt động tổng thể của Ngân hàng, duy trì tính đúng đắn của các thông cáo cũng như dự đoán được biến thiên về số liệu tổng thể, từ đó góp phần tham mưu với hội đồng thành viên về các quyết sách, kế hoạch.
 Tận dụng tối đa các ứng dụng nội bộ nhằm tối ưu hóa năng lực quản trị rủi ro, bên cạnh đó, liên tục cập nhật xu thế về công nghệ ứng dụng từ thị trường để đề xuất đến các bộ phận liên quan.

Yêu cầu công việc

 Có ít nhất 06 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản trị rủi ro tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng, xây dựng các kịch bản và chuẩn bị kế hoạch ứng phó liên quan trong hoạt động kiểm soát rủi ro tại các ngân hàng và tổ chức tín dụng có quy mô lớn, quốc tế
 Am hiểu về các định chế tài chính toàn cầu, nhằm theo dõi, giám sát và đề ra các phương án quản lý rủi ro trong hoạt động tín dụng và cơ hội phát triển các gói sản phẩm phù hợp với thị trường tài chính khu vực.
 Có khả năng lãnh đạo và phát triển đội ngũ chuyên gia về rủi ro và tín dụng, đảm bảo các nhân viên có kiến thức và kỹ năng cần thiết.
 Có khả năng lãnh đạo, xây dựng và triển khai khung quản trị cũng như hệ thống quản lý rủi ro một cách hiệu quả.
 Có khả năng cân bằng các nguồn lực của doanh nghiệp phù hợp với xu hướng phát triển cũng như các mục tiêu, chiến lược hoạt động trong ngắn hạn lẫn dài hạn.
 Chủ động cập nhật kiến thức về các định chế tài chính quốc tế, xây dựng cấu trúc phát triển hoạt động tín dụng phù hợp với định chế tài chính tại quốc gia và phân khúc khách hàng phụ trách nhằm tối ưu hóa hiệu suất toàn khu vực.
 Có sự linh hoạt, tư duy chiến lược và khả năng quản lý rủi ro tín dụng một cách thông minh để đảm bảo ngân hàng duy trì vị thế mạnh mẽ trong ngành và đáp ứng mọi thách thức về tài chính.
 Thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành kế toán, tài chính, ngân hàng để đảm bảo việc trao đổi thông tin với ban lãnh đạo của Ngân hàng mẹ nhằm thúc đẩy cơ hội đầu tư và phát triển kinh doanh của Ngân hàng chúng tôi.

Quyền lợi

Đầy đủ các chế độ theo Luật lao động Việt Nam: BHXH, BHYT, BHTN, ngày nghỉ phép năm, lễ, tết,… và các chế độ khác

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 23/07/2024

Vị trí: Chuyên gia

Cấp bậc: Chuyên gia

Yêu cầu giới tính: Không yêu cầu

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Đại học

Yêu cầu kinh nghiệm: Trên 5 năm

Ngành nghề: Ngân hàng

Hạn nộp hồ sơ: 09/08/2024

Nhà tuyển dụng

Ngân Hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam) - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm thương mại Sài Gòn, số 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Quy mô: Trên 1000 người
Giới thiệu: