Loading...

Giám đốc cấp cao – dịch vụ tư vấn thuế

Khu vực tuyển: Quận 01 Hạn nộp hồ sơ: 03/08/2024 Mức lương: 60 triệu Lượt xem: 76

Mô tả công việc

• Quản lý nhân sự trong Bộ phận Dịch vụ tư vấn thuế bao gồm Giám đốc cấp dưới, Trưởng phòng cấp cao, Trưởng phòng và các nhân viên trực thuộc khác trong tất cả các vấn đề liên quan đến việc cung cấp dịch vụ tư vấn thuế, từ giai đoạn xác định sắc thuế và nhận diện rủi ro, phân tích các nghĩa vụ tuân thủ quy định về thuế và tư vấn các chiến lược thuế nhằm nâng cao mục tiêu hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp, xác định giá chuyển nhượng, cho đến các dịch vụ phát sinh sau kê khai như giải quyết bất đồng phát sinh với cơ quan thuế và quản lý các vấn đề về kế toán và báo cáo thuế.
• Xem xét, phê duyệt, quyết định, định hướng nội dung các nghiên cứu, memo, tư vấn của cấp dưới về thiết lập các chính sách và quy trình thuế, các vấn đề pháp lý ảnh hưởng đến giao dịch nội địa, các giao dịch xuyên biên giới của doanh nghiệp, tổ chức như: quy định về đầu tư nước ngoài, các quy định riêng cho từng ngành, các vấn đề thuế trong nước gồm ưu đãi thuế, khấu trừ thuế và quản lý thuế doanh nghiệp; các loại hình ưu đãi thuế kèm theo nghĩa vụ tuân thủ quy định pháp luật về thuế đối với hoạt động kinh doanh tại Việt Nam của nhiều dạng mô hình doanh nghiệp .

• Quản lý quá trình hỗ trợ khách hàng trong việc xác định và phân tích tác động liên quan đến thuế, pháp lý, thương mại đối với hoạt động chuyển nhượng vốn khi chuyển nhượng cổ phần; thuế và nợ trong giao dịch thoái vốn; kiểm soát ngoại hối dựa trên luật pháp và chi phí phát sinh từ giao dịch liên kết; các vấn đề hạn chế về tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài khi thực hiện cấp phép, đăng ký, hoặc tái cơ cấu, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.
• Quản lý bao gồm xem xét, phê duyệt, quyết định, định hướng nội dung các báo cáo, phân tích của cấp dưới trong cung cấp dịch vụ tư vấn thuế và các dịch vụ phái sinh từ dịch vụ tư vấn thuế; đào tạo và giám sát thực hiện kết nối và tiếp cận khách hàng để quảng bá dịch vụ tư vấn thuế.
• Quản lý bao gồm xem xét, phê duyệt, quyết định nội dung soạn thảo và trình các kế hoạch, chiến lược phát triển, mở rộng Dịch Vụ Tư Vấn thuế theo mục tiêu Công ty đề ra cho Ban Giám đốc tại các kỳ họp.
• Đánh giá triển vọng của dịch vụ dựa trên tốc độ tăng trưởng, đối thủ cạnh tranh và thị phần, đồng thời đánh giá các công ty chung lĩnh vực dựa trên báo cáo tài chính và các thông số kinh tế khác được công khai hợp pháp để tư vấn cho Ban Giám đốc.

Yêu cầu công việc

- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành pháp luật hoặc thuế, tài chính. Có các chứng chỉ quốc tế chuyên môn quốc tế được ưu tiên.

- Yêu cầu về kinh nghiệm:
• Trên 10 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương Cấp Quản lý/ Giám đốc chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn thuế trong đó bao gồm dịch vụ xác định giá chuyển nhượng tại công ty nước ngoài
• Có kiến thức sâu rộng về thuế quan, quy định của pháp luật về thuế áp dụng đối với nhiều ngành, nghề và cách thức vận hành của một doanh nghiệp tầm trung và tập đoàn.
• Có kỹ năng nghiên cứu, phân tích tài liệu, dữ liệu chuyên sâu; có khả năng viết tư vấn, báo cáo, biểu đồ, bảng tính, phân tích thành thạo có áp dụng thông tin thực tiễn và kiến thức về thuế quan, quy định của pháp luật về thuế.
• Có sự am hiểu sâu sắc tình hình kinh tế vi mô, vĩ mô ở khối EU, Anh quốc và một số nước chiến lược tại Đông Nam Á cũng như hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính của khách hàng nhằm tư vấn phù hợp với tình trạng của từng nhóm khách hàng.

- Yêu cầu khác:
● Có kỹ năng ứng xử và giao tiếp ngoại ngữ (tiếng Anh cao cấp chuyên ngành thuế, tiếng Anh pháp lý tốt), văn hóa giao tiếp quốc tế thành thạo để hỗ trợ mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng và duy trì các khối khách hàng hiện tại
● Có các kỹ năng mềm như thuyết phục và đàm phán, kỹ năng tổ chức và lãnh đạo, vạch định kế hoạch để dẫn dắt, đào tạo nghiệp vụ và kiến thức chuyên môn cho đội ngũ nhân viên.

Quyền lợi

- Hưởng các quyền lợi theo quy định của Công ty và của pháp luật.
- Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo Luật lao động.

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 16/07/2024

Vị trí: Chuyên gia

Cấp bậc:

Yêu cầu giới tính: Nữ

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Đại học

Yêu cầu kinh nghiệm: Trên 10 năm

Ngành nghề: Tư vấn

Hạn nộp hồ sơ: 03/08/2024

Nhà tuyển dụng

Công ty TNHH Thuế và Tư vấn PwC (Việt Nam)
Địa chỉ: Số 29, Đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Quy mô: 300 đến 700 người
Giới thiệu: