Loading...

Chuyên viên kinh doanh và nghiệp vụ xuất nhập khẩu

Khu vực tuyển: Quận 01 Hạn nộp hồ sơ: 30/07/2024 Mức lương: 72 triệu Lượt xem: 81

Mô tả công việc

Vị trí Lao động kỹ thuật, chức danh Chuyên viên kinh doanh và nghiệp vụ xuất nhập khẩu có các nhiệm vụ chính như sau.
Chuyên viên kinh doanh và nghiệp vụ xuất nhập khẩu đóng hai vai trò.
+ Thứ nhất ở mảng kinh doanh, người lao động sẽ tìm nhà cung cấp, phân phối trong và ngoài nước, thương lượng với đối tác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đàm phán, trao đổi để hợp tác kinh doanh thị trường Nhật Bản;
+ Thứ hai ở mảng nghiệp vụ xuất nhập khẩu, người lao động sẽ có vai trò đảm bảo việc nhập khẩu hàng hóa qua hải quan Nhật Bản đáp ứng đúng quy định để việc xuất nhập khẩu và bàn giao hàng hóa đúng tiến độ.
Cụ thể như sau:
+ Đối với mảng kinh doanh, vị trí này phải tìm kiếm khách hàng Nhật Bản thông qua nhiều kênh khác nhau như sàn thương mại điện tử (B2B), thông qua danh bạ thương mại Nhật Bản, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản hoặc thông qua các mối quan hệ cá nhân. Sau khi tìm kiếm khách hàng, người lao động sẽ giới thiệu các sản phẩm kinh doanh của công ty kèm báo giá đã được lãnh đạo phê duyệt cho khách hàng. Trường hợp hợp đồng được giao kết, người lao động sẽ thông tin đến bộ phận mua sắm của công ty để chuẩn bị hàng hóa và theo dõi tiến độ chuẩn bị hàng hóa. Người lao động theo dõi quá trình xuất khẩu, vận tải biển, nhập khẩu và vận tại nội địa Nhật Bản cho đến khi hàng hóa được giao theo hợp đồng.
+ Đối với mảng nghiệp vụ xuất nhập khẩu, người lao động phải nắm rõ quy trình, điều kiện, yêu cầu, giấy tờ, thông tin theo pháp luật Nhật Bản về hải quan và nhập khẩu hàng hóa để đảm bảo việc nhập khẩu tuân thủ đúng quy định và bảm đảo hàng hóa tuân thủ đúng yêu cầu của pháp luật Nhật Bản. Nội dung công việc này yêu cầu người lao động phải tìm hiểu trước khi xuất khẩu hàng hóa để cung cấp thông tin cho bộ phận mua sắm về yêu cầu và đảm bảo xin đủ các giấy phép và đáp ứng điều kiện cần thiết để có thể nhập khẩu nhanh chóng.

Yêu cầu công việc

+ Bằng cấp: Bằng cử nhân trở lên một trong các chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Nhật.
+ Ngôn ngữ: sử dụng thành thạo đồng thời tiếng Nhật và tiếng Anh ở cả bốn kỹ năng nghe-nói-đọc-viết. Tiếng Nhật được sử dụng khi giao tiếp với khách hàng và cơ quan nhà nước Nhật Bản. Tiếng Anh để sử dụng khi giao tiếp trong công ty chúng tôi, vì nhân sự trong công ty không biết tiếng Nhật Bản.
+ Nắm rõ quy định pháp luật Nhật Bản về thủ tục hải quan nhập khẩu, về điều kiện đối với hàng hóa nhập khẩu vào Nhật Bản.

Quyền lợi

- Mức lương: 72.000.000 đồng

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 15/07/2024

Vị trí: Lao động kỹ thuật

Cấp bậc: Chuyên viên-nhân viên

Yêu cầu giới tính: Không yêu cầu

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Đại học

Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm

Ngành nghề: Vận tải

Hạn nộp hồ sơ: 30/07/2024

Nhà tuyển dụng

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ M&H
Địa chỉ: 32A Nguyễn An Ninh
Quy mô: 100 đến 300 người
Giới thiệu: