Mô tả công việc
• Lên kế hoạch nhập hàng, tìm kiếm hàng hóa và các đơn vị cung cấp ở trong và ngoài nước để đề xuất với cấp trên lựa chọn nhà cung cấp cũng như đối tác giao dịch;
• Soạn thảo, ký kết các hợp đồng nhập và xuất hàng hóa;
• Thực hiện các giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng với đối tác, nhà cung cấp và khách hàng;
• Theo dõi tiến độ, quản lý hành trình của hàng hóa; kiểm soát chất lượng và số lượng hàng hóa;
• Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hàng hóa trong quá trình vận chuyển;
• Thực hiện các thủ tục liên quan đến quá trình xuất khẩu hàng hóa, theo dõi khoản công nợ của khách hàng;
• Tiếp nhận và thương lượng phương án giải quyết với khách hàng khi xảy ra vấn đề đối với các mặt hàng của công ty;
• Thực hiện một số yêu cầu khác từ lệnh của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Có chứng chỉ đào tạo 1 năm về Quản trị kinh doanh ở nước ngoài.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm 03 năm trở lên tại vị trí Chuyên viên xuất nhập khẩu tại các công ty nước ngoài.
- Yêu cầu khác:
• Am hiểu các phương pháp về xuất nhập khẩu hàng hóa và nắm rõ quy trình xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa;
• Trung thực và tỉ mỉ trong công việc
• Có khả năng quan sát và xử lý vấn đề nhanh chóng;
• Chịu được áp lực cao trong công việc;
• Thông thạo tiếng Anh 4 kĩ năng.
Quyền lợi
Được hưởng quyền lợi theo quy định của pháp luật