Mô tả công việc
Theo dõi và nghiên cứu thị trường kinh doanh, phân phối các sản phẩm máy móc, thiết bị điện tại các nước lân cận (Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, ...) để hiểu rõ về xu hướng, cơ hội và thách thức trong ngành. Đánh giá các đối thủ cạnh tranh trong ngành để hiểu cách thức công ty cạnh tranh và xây dựng , triển khai các phương án tiếp cận, mở rộng thị trường.
Đề xuất và triển khai chiến lược mở rộng thị trường quốc tế nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng. Xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng, thông điệp và kênh tiếp cận phù hợp.
Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua các hoạt động như chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mãi, sự kiện và gửi thông tin mới nhất về sản phẩm.
Theo dõi, đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp cận và mở rộng thị trường, bao gồm doanh số bán hàng, nhận diện thương hiệu và phản hồi từ khách hàng. Đưa ra báo cáo và đề xuất các cải tiến để tối ưu hóa hiệu quả công việc.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Vị trí trên yêu cầu lao động được đào tạo tối thiểu 01 năm trong nghiệp vụ Marketing tại nước ngoài.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trở lên làm việc tại vị trí nhân viên phát triển thị trường tại các công ty nước ngoài hoạt động trong ngành kinh doanh máy móc, thiết bị điện.
- Yêu cầu khác: Sử dụng thành thạo tiếng Anh trong công việc để có thể kết nối với các đối tác khách hàng nước ngoài. Am hiểu sâu rộng về thị trường ngành máy móc và thiết bị điện. Khả năng phân tích thị trường và đối thủ để đưa ra chiến lược tiếp thị và phát triển thị trường phù hợp. Kỹ năng quản lý dự án để tổ chức và thực hiện các chiến lược mở rộng thị trường. Khả năng sáng tạo để đưa ra các chiến lược và giải pháp phát triển thị trường mới. Kỹ năng giao tiếp, quản lý quan hệ công chúng và tạo mối quan hệ tốt với đối tác khách hàng. Ưu tiên người lao động có mối quan hệ với đối tác, khách hàng trong cùng lĩnh vực.
Quyền lợi
lương tháng 13 ++ theo kết quả công việc, thưởng ngày lễ, tết, thành lập công ty, du lịch hàng năm... Tăng lương theo hiệu quả công việc, thưởng dự án,…
- Tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định Nhà nước; tham gia gói BH riêng dành cho nhân viên công ty.
- Tham gia các trương trình đào tạo phát triển nghề nghiệp, thăng tiến, điều chuyển nội bộ