Mô tả công việc
Thực hiện công việc trợ lý cho Tổng giám đốc liên quan đến:
Xây dựng chiến lược, chuẩn bị các mục tiêu, lập kế hoạch và triển khai kế hoạch bán hàng, dịch vụ, hỗ trợ tăng trưởng và phát triển kinh doanh thông qua tham gia vào việc xây dựng các chương trình tiếp thị và quan hệ công chúng nhằm đạt được mục tiêu cho mảng lĩnh vực kinh doanh máy móc, thiết bị y tế của Công ty TNHH Fujifilm Việt Nam;
Hỗ trợ Tổng Giám đốc và Ban Lãnh đạo trong việc đảm bảo doanh số và kết quả kinh doanh của mảng thiết bị y tế; kết hợp đánh giá cơ cấu vận hành trong Công ty để đề xuất cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và đóng góp cho mục tiêu chung của Công ty;
Phát triển các kế hoạch bán hàng và hỗ trợ kinh doanh nhằm đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của Công ty; duy trì hiệu quả tổ chức và phối hợp phát triển năng lực đội ngũ kinh doanh;
Phối hợp hỗ trợ công tác nhân sự trong phạm vi kinh doanh như tuyển dụng, đào tạo, phân công và duy trì đội ngũ nhân viên, phù hợp với định hướng và chính sách của Công ty;
Quản lý kế hoạch bán hàng và tồn kho của các sản phẩm máy móc, thiết bị y tế nhằm cung cấp sản phẩm và giải pháp kịp thời, phù hợp cho khách hàng trên cơ sở phân tích nhu cầu thị trường và khách hàng mục tiêu;
Là đầu mối, đại diện Công ty làm việc với công ty mẹ, các pháp nhân khác trong cùng tập đoàn và/hoặc các đối tác bên ngoài để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến phát triển kinh doanh; đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty phù hợp với chiến lược phát triển chung của tập đoàn, đồng thời duy trì mạng lưới quan hệ nghề nghiệp và hợp tác nhân sự và kết nối với các khách hàng tiềm năng;
Xây dựng, duy trì mối quan hệ tích cực và lâu dài với khách hàng; bao gồm việc thăm hỏi và duy trì, phát triển mối quan hệ tốt với các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng;
Hỗ trợ Tổng Giám đốc trong việc lập kế hoạch, tổ chức, quản lý và vận hành, đồng thời tham mưu đề xuất cải tiến đối với các hoạt động kinh doanh trong phạm vi phụ trách;
Nghiên cứu và tư vấn cho Tổng Giám đốc trong việc hỗ trợ rà soát quy trình quản lý và cơ cấu tổ chức để đảm bảo các hoạt động phù hợp với mục tiêu chiến lược và nhu cầu thị trường;
Cập nhật, tổng hợp, báo cáo, phân tích và đánh giá về tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty, đối thủ cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ của Công ty và diễn biến, điều kiện thị trường để kịp thời tham mưu, hỗ trợ Tổng giám đốc trong việc xây dựng và triển khai định hướng, mục tiêu phát triển, đồng thời đề xuất các chiến dịch tiếp thị, quảng bá và hoạt động hỗ trợ nhân sự khi cần thiết;
Hỗ trợ, tư vấn Tổng Giám đốc trong việc báo giá, đàm phán giá cả, xem xét và ký kết các hợp đồng, hồ sơ đấu thầu với đối tác, khách hàng, đại lý; đảm bảo quy trình phê duyệt và triển khai hợp đồng phù hợp với quy định pháp luật, chính sách của Công ty và đáp ứng các mục tiêu bán hàng, tiếp thị, quan hệ khách hàng;
Những công việc khác do Tổng Giám đốc và/hoặc Người quản lý trực tiếp chỉ định tùy theo năng lực và thời điểm; bao gồm các nhiệm vụ hỗ trợ kinh doanh và tổ chức khi cần thiết.
Yêu cầu công việc
Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc phù hợp với các nội dung đề cập trong phần “Mô tả vị trí công việc”.
Trình độ ngoại ngữ: Thông thạo tiếng Nhật cao cấp, có khả năng giao tiếp lưu loát tiếng Anh.
Về kỹ năng và yêu cầu khác: Có kiến thức tốt về hoạt động bán buôn, bán lẻ (ưu tiên có kiến thức liên quan đến các mặt hàng mà Công ty kinh doanh); có sự am hiểu về các máy móc, thiết bị dùng trong nhiếp ảnh, thiết bị y tế, thiết bị viễn thông; có kiến thức tốt về các vấn đề trong việc vận hành hoạt động kinh doanh cũng như quản lý, phát triển đội ngũ nhân sự một cách có tổ chức, hiệu quả; có khả năng kết nối, giao tiếp và đàm phán tốt, nhất là khả năng giao tiếp, xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và các đối tác tới từ nhiều nền văn hóa khác nhau; kỹ năng làm việc đội nhóm với chuyên gia tại Nhật Bản; có khả năng làm việc năng suất dưới áp lực công việc cao; khả năng nghiên cứu, phân tích dữ liệu và cách làm việc linh hoạt để kịp thời tham mưu cho ban lãnh đạo Công ty, Tổng Giám đốc.
Quyền lợi
- Khám sức khỏe định kỳ theo quy định của Công ty và quy định của Pháp luật, tham gia bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.
- Tham gia các khóa đào tạo nội bộ và bên ngoài.
- Đánh giá năng lực và xem xét điều chỉnh lương theo quy định, chính sách của Công ty
- Môi trường làm việc đa quốc gia, chuyên nghiệp, năng động, phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, có cơ hội được thăng tiến theo chính sách của Công ty.