Mô tả công việc
- Mô tả công việc: Công việc của vị trí này gắn liền với hoạt động tiếp cận và phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm điện tử tại thị trường quốc tế, Việt Nam, đặc biệt tập trung vào nhóm khách hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam và khu vực Đông Á, Âu – Mỹ.
Yêu cầu công việc
- Trình độ chuyên môn kỹ thuật: Đã được đào tạo tối thiểu 01 năm về nghiệp vụ Marketing hoặc Quan hệ công chúng hoặc Quản trị kinh doanh; có kiến thức về sản phẩm ngành điện tử; giao tiếp thành thạo tiếng Trung.
- Yêu cầu công việc: Tiến hành khảo sát, nghiên cứu thị trường, đánh giá nhu cầu tiêu dùng sản phẩm của khách hàng quốc tế. Xây dựng và triển khai kế hoạch marketing dựa trên cơ sở phân tích thị trường cho từng nhóm sản phẩm điện tử cụ thể. Phân tích sản phẩm, đánh giá chính sách và chiến dịch quảng cáo của các doanh nghiệp đối thủ cùng ngành để đề xuất các phương án cạnh tranh hiệu quả. Tổ chức các chương trình quảng bá, tham gia lên ý tưởng và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại như như hội thảo, triển lãm thiết bị, hội nghị khách hàng, các chương trình trải nghiệm sản phẩm… nhằm mở rộng mạng lưới khách hàng. Phối hợp với bộ phận kỹ thuật và bán hàng để giới thiệu tính năng sản phẩm, trình diễn thiết bị… Phát triển nội dung quảng bá sản phẩm qua các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website... bằng song ngữ Anh – Trung, để phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu quốc tế. Trực tiếp làm việc với khách hàng có quốc tịch nước ngoài tại Việt Nam, giải đáp thông tin về sản phẩm, tiếp nhận phản hồi, phối hợp hậu mãi. Là đầu mối hỗ trợ giao tiếp giữa bộ phận kinh doanh và kỹ thuật để phản hồi nhanh chóng các yêu cầu về tư vấn kỹ thuật, sửa chữa, đổi trả thiết bị.
- Kinh nghiệm làm việc: 03 năm kinh nghiệm.
Quyền lợi
- Quyền lợi và phúc lợi: Theo quy định của Bộ luật lao động và nội quy công ty.