Mô tả công việc
Tìm kiếm, giới thiệu, tư vấn và chăm sóc khách hàng, đối tác mới, duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng lớn tại thị trường Trung Quốc cho chi nhánh công ty.
Đàm phán và thực hiện các hoạt động kinh doanh qua điện thoại, email hoặc gặp trực tiếp khách hàng, đối tác (đàm phán, chốt hợp đồng, triển khai kế hoạch kinh doanh…)
Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng, đưa ra phương án xử lý khi khách hàng không hài lòng, xử lý các vấn đề thắc mắc của khách hàng sau đó trao đổi với các bộ phận liên quan để có phương án cải thiện sản phẩm, dịch vụ hoặc cách thức bán hàng.
Triển khai, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán để thúc đẩy việc kinh doanh hiệu quả nhất.
Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược giá, khuyến mãi và chương trình bán hàng, kinh doanh phù hợp
Nghiên cứu, am hiểu và phát triển thị trường kinh doanh mới về mảng tư vấn xây dựng, kỹ thuật, và cơ sở hạ tầng tại thị trường Trung Quốc.
Chịu trách nhiệm hình ảnh sản phẩm khi đưa lên các kênh bán hàng online, kiểm soát thông tin mẫu mã, giá bán, chương trình khuyến mại, chính sách, quy trình…được công bố trên các kênh bán hàng online của công ty
Phối hợp với phòng ban liên quan như marketing, chăm sóc - tư vấn khách hàng và thu hút khách hàng thông qua các trang mạng xã hội phục vụ hoạt động phát triển kinh doanh tại thị trường Trung Quốc
Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh.
Yêu cầu công việc
- Trình độ chuyên môn kỹ thuật: Hoàn thành chương trình đại học 4 năm chuyên ngành Ngôn ngữ Phương Đông - ngôn ngữ Trung Quốc, đạt học vị Cử nhân nghệ thuật ở nước ngoài
- Kinh nghiệm: Có hơn 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí giám đốc kinh doanh và tiếp thị tại các công ty hoạt động buôn bán xây dựng ở nước ngoài
- Yêu cầu khác (nếu có):
Chịu được áp lực công việc cao
Có khả năng đàm phán tốt với khách hàng nước ngoài
Giao tiếp tốt, nhanh nhẹn, nhiệt tình, trung thực, có tinh thần trách nhiệm với công việc
Thành thạo ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Hàn lưu loát để làm việc với các đối tác và khách hàng quốc tế
Nắm vững luật doanh nghiệp, luật kinh doanh trong nước và quốc tế
Có kiến thức chuyên sâu trên các lĩnh vực: tài chính, chiến lược marketing, PR, nhân sự, hành chính và các chức năng khác của doanh nghiệp.
Kỹ năng phản xạ và ứng biến linh hoạt, xử lý cùng lúc nhiều công việc phát sinh, làm việc nhóm hiệu quả với các đơn vị bộ phận (điều phối xử lý, giải quyết mâu thuẫn).
Quyền lợi
Đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam