Mô tả công việc
Quản lý và điều phối toàn bộ hoạt động kinh doanh thiết bị siêu âm tại khu vực Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam) nhằm đạt mục tiêu doanh số, lợi nhuận.
Chịu trách nhiệm chính về doanh thu, lợi nhuận và thua lỗ đối với hoạt động kinh doanh thiết bị siêu âm.
Xây dựng chiến lược, mục tiêu, kế hoạch bán hàng, dịch vụ, tiếp thị và quan hệ công chúng để hỗ trợ tăng trưởng và phát triển kinh doanh thông qua tham gia vào việc xây dựng các chương trình tiếp thị và quan hệ công chúng nhằm đạt được mục tiêu về doanh thu đối với mảng thiết bị siêu âm của Công ty TNHH Fujifilm Việt Nam.
Dẫn dắt và quản lý chiến lược mở rộng thị trường khu vực, phối hợp hiệu quả với các công ty con và nhà phân phối địa phương tại từng quốc gia; triển khai chiến lược riêng phù hợp với từng thị trường, đồng thời đảm bảo sự thống nhất về chính sách và tiêu chuẩn vận hành; giám sát việc sàng lọc và tiếp nhận các đối tác mới tại các thị trường trọng điểm.
Chủ trì các sáng kiến tăng trưởng và phát triển kinh doanh cho thị trường tại khu vực Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam) thông qua việc chuẩn bị, thực hiện mục tiêu, kế hoạch xây dựng chính sách về mở rộng thị trường, trong đó bao gồm việc xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia đầu ngành.
Đại diện công ty tham dự các buổi hội thảo trong khu vực, các buổi đào tạo về sản phẩm, triển lãm quốc tế nhằm quảng bá sản phẩm và xây dựng, mở rộng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp.
Xây dựng chiến lược và triển khai kế hoạch kinh doanh ngắn, trung và dài hạn để đảm bảo sự phát triển bền vững, dựa trên việc đánh giá về nhu cầu khách hàng, diễn biến thị trường và năng lực kinh doanh thực tế và cơ cấu tổ chức của Công ty và đề xuất các cải thiện phù hợp liên quan.
Quản lý, phát triển đội ngũ nhân sự kinh doanh thiết bị siêu âm; tham mưu và đề xuất cho Tổng Giám đốc về các vấn đề về nhân sự nói chung, tuyển dụng, đào tạo, phân công công việc, duy trì và phát triển năng lực đội ngũ bán hàng trong từng thời kỳ nói riêng; phối hợp với bộ phận nhân sự trong việc tuyển dụng, đào tạo nhân sự.
Xây dựng và duy trì quan hệ tốt đẹp, bền vững với khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng, bao gồm cả việc thăm hỏi các khách hàng thường xuyên hiện có và khách hàng tiềm năng.
Là đầu mối liên hệ chính, đại diện Công ty để làm việc với công ty mẹ, các pháp nhân khác trong cùng tập đoàn và các đối tác bên ngoài để thực hiện các công việc liên quan đến phát triển kinh doanh, đảm bảo hoạt động kinh doanh của Công ty phù hợp với chiến lược chung toàn cầu và khu vực của tập đoàn.
Hỗ trợ Tổng Giám đốc trong lập kế hoạch, quản lý, điều hành các hoạt động kinh doanh và cải thiện hiệu quả vận hành, đảm bảo hoạt động kinh doanh phù hợp với mục tiêu, chính sách của Công ty.
Nghiên cứu, đánh giá cơ cấu công ty; đề xuất cho Tổng Giám đốc trong việc xây dựng, cải tiến chính sách, quy trình, bộ máy quản lý và kế hoạch kế nhiệm nhân sự chủ chốt nhằm đảm bảo cơ chế quản trị, hỗ trợ tốt nhất cho vận hành hoạt động kinh doanh của Công ty.
Tổng hợp, phân tích, báo cáo kết quả kinh doanh, thị trường và đối thủ cạnh tranh; tham mưu cho Ban lãnh đạo định hướng chiến lược, mục tiêu phát triển kinh doanh; định kỳ báo cáo tình hình kinh doanh cho công ty mẹ.
Hỗ trợ Tổng Giám đốc trong việc đàm phán, rà soát và ký kết hợp đồng, hồ sơ đấu thầu với các đối tác, khách hàng, đại lý.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Tổng Giám đốc và/hoặc quản lý trực tiếp.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc phù hợp với các nội dung đề cập trong phần “Mô tả vị trí công việc” bên dưới.
- Yêu cầu khác:
Trình độ ngoại ngữ: Thông thạo tiếng Nhật cao cấp, có khả năng giao tiếp lưu loát tiếng Anh.
Về kỹ năng và yêu cầu khác: Có kiến thức tốt về hoạt động bán buôn, bán lẻ (ưu tiên có kiến thức liên quan đến mặt hàng thiết bị siêu âm mà Công ty kinh doanh); có sự am hiểu về các máy móc, thiết bị siêu âm; có kiến thức tốt về các vấn đề trong việc vận hành hoạt động kinh doanh cũng như quản lý, phát triển đội ngũ nhân sự một cách có tổ chức, hiệu quả; có khả năng kết nối, giao tiếp và đàm phán tốt, nhất là khả năng giao tiếp, xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và các đối tác tới từ nhiều nền văn hóa khác nhau; kỹ năng làm việc đội nhóm với chuyên gia tại Nhật Bản; có khả năng làm việc năng suất dưới áp lực công việc cao; khả năng nghiên cứu, đánh giá, phân tích dữ liệu và có cách làm việc linh hoạt để kịp thời tham mưu cho ban lãnh đạo Công ty, Tổng Giám đốc.
Quyền lợi
- Khám sức khỏe định kỳ theo quy định của Công ty và quy định của Pháp luật, tham gia bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.
- Tham gia các khóa đào tạo nội bộ và bên ngoài.
- Đánh giá năng lực và xem xét điều chỉnh lương theo quy định, chính sách của Công ty
- Môi trường làm việc đa quốc gia, chuyên nghiệp, năng động, phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, có cơ hội được thăng tiến theo chính sách của Công ty.