Mô tả công việc
Quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty như:
- Tổ chức thực hiện nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên; kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty.
- Xem xét, ban hành quy chế quản lý nội bộ của công ty, phương án cơ cấu tổ chức công ty, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác.
- Ký kết hợp đồng nhân danh công ty, trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Hội đồng thành viên.
- Các vấn đề khác theo sự phân công của Hội đồng thành viên.
Quyết định các vấn đề liên quan nhân sự trong bộ máy, cấu trúc hoạt động và phân bổ các bộ phận phù hợp với từng mảng dịch vụ tư vấn khác nhau như tư vấn chiến lược và mô hình hoạt động, các chương trình quản trị, kiểm soát nội bộ doanh nghiệp; bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm người quản lý trong công ty, trừ chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng thành viên.
Xem xét, phê duyệt, quyết định, định hướng chiến lược và phương hướng phát triển các dịch vụ tư vấn cung cấp cho khách hàng; giám sát, đánh giá tiến độ và tính hiệu quả của chiến lược thực hiện.
Chịu trách nhiệm cao nhất về chất lượng của sản phẩm/dịch vụ cung cấp cho khách hàng; quản lý đội ngũ nhân sự cấp cao trong các vấn đề về hành chính và chuyên môn; xây dựng hệ thống quy trình của công ty và các bộ phận để đảm bảo hệ thống quản trị được cập nhật và hoạt động hiệu quả.
Đại diện cho công ty thực hiện đàm phán, giao dịch, ký kết thỏa thuận, hợp đồng với các khách hàng, đối tác; chịu trách nhiệm quản lý sử dụng con dấu, mẫu chữ ký cho các văn bản, tài liệu thuộc thẩm quyền.
Chủ động thiết lập và duy trì mối quan hệ đối nội, đối ngoại liên quan đến quá trình duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của Công ty.
Quản lý KPI nhân viên; tổ chức đánh giá năng lực và mức độ hoàn thành công việc (tự đánh giá và đánh giá nhân sự của bộ phận) định kỳ để báo cáo Hội đồng thành viên theo lịch đã thông báo.
Kiểm tra, theo dõi, đánh giá năng lực, kết quả thực hiện công việc của nhân viên các cấp trong bộ phận để báo cáo và tư vấn cho Hội đồng thành viên về quy hoạch nhân sự theo lịch định kỳ/yêu cầu; Tổ chức đào tạo, họp, thảo luận cho nhân viên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Trình độ đại học trở lên, chuyên ngành về Tài chính và Kế toán.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
Trên 05 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương Quản lý/Giám đốc cho công việc chuyên môn của công ty trong lĩnh vực tư vấn cho khách hàng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp nước ngoài ở khối EU và một số nước chiến lược tại Châu Á, trong đó có ít nhất 3 năm đảm nhiệm chức danh tương đương Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc cho công việc quản trị doanh nghiệp của công ty; có thời gian làm việc tại công ty nước ngoài trong lĩnh vực tư vấn tài chính được ưu tiên.
Có kiến thức sâu rộng về quản trị và điều hành doanh nghiệp; có kiến thức quản trị và điều hành doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được ưu tiên.
Am hiểu việc áp dụng các quy chuẩn về quản trị và điều hành của nước ngoài vào doanh nghiệp ở Việt Nam phù hợp với luật pháp và tập quán kinh doanh cũng như môi trường làm việc tại Việt Nam; am hiểu quy trình và cấu trúc hoạt động của tập đoàn đa quốc tế chuyên về lĩnh vực tư vấn quản lý, tư vấn tài chính để đảm bảo tầm nhìn và phương hướng hoạt động của công ty phù hợp với mục tiêu dài hạn, giá trị bền vững của tập đoàn.
Có kỹ năng tốt về nghiên cứu, phân tích tài liệu, dữ liệu chuyên sâu; đọc báo cáo, biểu đồ, bảng tính để đánh giá tính hiệu quả của chiến lược và thực hiện điều chỉnh kịp thời để đảm bảo hướng phát triển của công ty.
Có kinh nghiệm điều hành, quản lý và giám sát công việc của nhân viên, biết cách lập kế hoạch, phát triển hoạt động kinh doanh; phối hợp quản lý với bộ phận liên quan, biết tính toán thu chi và quản lý ngân sách, thời gian và các tài nguyên khác để phân bổ nguồn lực hợp lý.
Có sự am hiểu sâu sắc tình hình kinh tế vi mô, vĩ mô ở khối EU, Châu Á cũng như hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính của khách.
- Yêu cầu khác:
Có kỹ năng ứng xử và giao tiếp ngoại ngữ (tiếng Anh cấp cao), thông thạo tiếng Malaysia được ưu tiên; am hiểu văn hóa giao tiếp quốc tế thành thạo để hỗ trợ mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng và duy trì các khối khách hàng hiện tại đối với khối khách hàng tập đoàn quốc tế lớn.
Có các kỹ năng mềm như thuyết phục và đàm phán, quản lý và làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức và lãnh đạo, vạch định kế hoạch để dẫn dắt, đào tạo nghiệp vụ và kiến thức chuyên môn cho đội ngũ nhân viên.
Quyền lợi
- Hưởng các quyền lợi theo quy định của Công ty và của pháp luật.
- Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo Luật lao động.