Mô tả công việc
• Xây dựng, phát triển mối quan hệ với khách hàng mới, chăm sóc khách hàng hiện tại, đảm bảo doanh số kinh doanh được cấp trên đề ra.
• Hiểu rõ sản phẩm điện tử công ty đang phân phối, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
• Duy trì và cập nhật thường xuyên các kỹ năng kinh doanh, kiến thức chuyên môn và kỹ thuật thông qua việc tham gia các buổi hội thảo, huấn luyện, đào tạo, tham khảo tài liệu chuyên ngành.
• Chuẩn bị các báo cáo kinh doanh định kỳ hàng tháng, hàng quý về khách hàng, doanh số, xu hướng và tình hình thị trường hàng điện tử.
• Hướng dẫn các thành viên trong team bán hàng về các thông tin kỹ thuật của sản phẩm điện tử.
• Hỗ trợ và giải quyết các vấn đề của sản phẩm điện tử khi khách hàng gặp phải, đưa ra các phương pháp giải quyết cho khách hàng.
• Giải thích cơ chế hoạt động của một sản phẩm điện tử cho khách hàng hiểu và vận dụng được.
• Lên kế hoạch, đề xuất các chiến lược nâng cấp sản phẩm, dịch vụ để phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Chúng tôi yêu cầu người lao động ở vị trí này phải tốt nghiệp đại học ở nước ngoài với chuyên ngành Khoa học vật liệu, Điện – Điện tử, Tự động hóa.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm 3 năm làm việc tại vị trí Kỹ sư bán hàng, Kỹ sư bán hàng ngành hàng điện tử tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ ở nước ngoài.
- Yêu cầu khác (nếu có): Nắm vững các kiến thức về sản phẩm điện tử mà công ty đang kinh doanh, am hiểu về kỹ thuật, công nghệ; Có khả năng nắm bắt tổng quát thị trường sản phẩm điện tử trong và ngoài nước; Kỹ năng giải quyết vấn đề, khắc phục những sự cố kỹ thuật mà khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm; Kỹ năng thuyết trình lưu loát, ứng biến linh hoạt; Có kỹ năng làm việc nhóm tốt, làm việc một cách khoa học và chịu được áp lực cao trong công việc. Ngoài ra, người lao động cần phải giao tiếp tiếng Anh, tiếng Thái lưu loát để làm việc với nội bộ, các đối tác và khách hàng quốc tế (Đặc biệt là khách hàng người Thái Lan) mang lại hiệu quả cao trong công việc.
Quyền lợi
Trao đổi khi phỏng vấn