Mô tả công việc
+ Xây dựng, triển khai và giám sát kế hoạch kinh doanh theo từng giai đoạn. Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, từ tiếp cận khách hàng – tư vấn kỹ thuật – báo giá – ký hợp đồng – giao hàng – hậu mãi.
+ Nghiên cứu thị trường Trung Quốc: xu hướng tiêu dùng, giá cả, đối thủ cạnh tranh, chính sách xuất nhập khẩu để đưa ra chiến lược bán hàng hiệu quả.
+ Phân bổ doanh số, chỉ tiêu KPIs cho nhân viên và giám sát việc thực hiện.
+ Thành thạo sử dụng các nền tảng thương mại điện tử B2B/B2C (1688, Alibaba, Jingdong, taobao,...), các phần mềm đặt hàng – vận chuyển – thanh toán (Alipay, Wechat,Cainiao,...), các phần mềm giao tiếp (QQ, Wechat, Dingding),...
+ Giải quyết trực tiếp các tình huống phát sinh liên quan đến chất lượng, kỹ thuật, thương thảo giá cả, lịch giao hàng, điều kiện bảo hành,... thông qua giao tiếp bằng tiếng Trung chuyên ngành.
+ Báo cáo định kỳ kết quả kinh doanh lên Ban Giám đốc; phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp.
+ Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên kinh doanh – kỹ thuật thị trường. Tổ chức các buổi đào tạo nội bộ về kỹ năng bán hàng, sản phẩm kỹ thuật, quy trình chăm sóc khách hàng công nghiệp.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ:
+ Trình độ chuyên môn: Không yêu cầu
+ Có đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc đối tượng bị cấm quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2020.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực buôn bán liên quan đến máy móc, thiết bị nhựa công nghiệp, vật liệu cách điện.
- Yêu cầu khác (nếu có): Tiếng Trung
+ Tiếng Trung bốn kĩ năng (nghe nói đọc viết) đạt trình độ tương đương HSK6.
+ Am hiểu sâu sắc về chuỗi cung ứng, tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu vận hành vật liệu kỹ thuật như nhựa công nghiệp, vật liệu cách điện.
Quyền lợi
- Thưởng theo kết quả hoạt động kinh doanh.
- BHXH và các chế độ theo quy định của Bộ Luật lao động.
- Các phúc lợi khác dành cho cấp quản lý theo chính sách của Công ty.