Mô tả công việc
• Nghiên cứu và phân tích thị trường, ngành hàng, đối thủ, xu hướng tiêu dùng.
• Xây dựng chiến lược định vị sản phẩm/dịch vụ và kế hoạch thâm nhập thị trường mới.
• Thiết kế và giám sát việc thực hiện các kế hoạch marketing chiến lược, mở rộng vùng địa lý kinh doanh, kênh phân phối.
• Phối hợp với các bộ phận liên quan như Marketing, Kinh doanh, R&D để triển khai hiệu quả kế hoạch phát triển.
• Định kỳ lập báo cáo phân tích dữ liệu thị trường, dự báo xu hướng để phục vụ ra quyết định.
• Đo lường hiệu quả chiến lược, đề xuất cải tiến.
• Đưa ra đề xuất chiến lược phát triển thị trường, sản phẩm mới hoặc cải tiến dịch vụ dựa trên số liệu và phân tích.
• Tham gia vào xây dựng mục tiêu tăng trưởng ngắn hạn và dài hạn.
• Tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân sự trong phòng Chiến lược thị trường.
• Thiết lập KPIs, đánh giá hiệu suất và phát triển năng lực cho đội nhóm.
• Báo cáo định kỳ về tình trạng dự án, phản hồi đối tác và hiệu suất hoạt động
Yêu cầu công việc
• Tư duy chiến lược và định hướng thị trường sâu rộng: Có khả năng nhìn nhận xu hướng thị trường trung và dài hạn, đánh giá tác động của môi trường vĩ mô đến hoạt động kinh doanh.
• Kỹ năng lãnh đạo và truyền cảm hứng: Có khả năng dẫn dắt đội nhóm đa chức năng, định hướng hành động, tạo động lực và phát triển năng lực cá nhân trong nhóm.
• Kinh nghiệm triển khai thực tiễn: Ưu tiên ứng viên từng tham gia vào quá trình thiết lập thị trường mới, xây dựng chiến lược tái cấu trúc sản phẩm, chiến lược định giá hoặc mô hình tăng trưởng doanh thu.
• Kiến thức chuyên sâu về nghiên cứu thị trường: Thành thạo các phương pháp nghiên cứu định lượng, định tính; sử dụng được các công cụ khảo sát, phân tích dữ liệu và lập mô hình dự báo.
• Hiểu biết đa văn hóa và thị trường quốc: Có khả năng làm việc trong môi trường đa quốc tịch, linh hoạt trong ứng xử văn hóa và chiến lược tiếp cận thị trường toàn cầu.
• Thành thạo ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh- Ấn Độ): Có khả năng sử dụng tiếng Anh và tiếng Ấn Độ trong báo cáo chiến lược, làm việc với chuyên gia hoặc đối tác quốc tế.
• Cam kết bảo mật thông tin chiến lược: Nhận thức rõ tầm quan trọng của dữ liệu thị trường và chiến lược nội bộ, có ý thức tuân thủ các quy định bảo mật doanh nghiệp
Quyền lợi
Hưởng tất cả quyền lợi từ công ty