Mô tả công việc
Chiến lược
• Xây dựng chiến lược quốc gia cho Biopharma phù hợp với chiến lược toàn cầu, khu vực và tiểu vùng của Biopharma (các quyết định đánh đổi thương mại)
• Điều chỉnh chiến lược sản phẩm toàn cầu cho phù hợp với đặc thù địa phương
• Phát triển chiến lược tiếp cận khách hàng/thị trường địa phương
• Thống nhất chiến lược Y tế và Pháp lý tại quốc gia
Quản lý nhân sự
• Đảm bảo tuyển dụng những nhân sự chủ chốt trong Biopharma cũng như các vị trí có tuyến báo cáo toàn cầu
• Hướng dẫn, cố vấn cho nhóm lãnh đạo Biopharma địa phương; cố vấn cho các lãnh đạo chức năng cấp cao nếu cần
• Triển khai kế hoạch quản lý nhân tài và kế hoạch kế nhiệm hiệu quả, có điều chỉnh phù hợp, đặc biệt lưu ý các vị trí trọng yếu trong quốc gia và đảm bảo nhân tài được nhìn nhận ở cấp độ toàn cầu
• Góp phần xây dựng nguồn nhân lực tài năng cả ở cấp địa phương và toàn cầu
• Triển khai hệ thống đánh giá hiệu suất hiệu quả và tham gia vào quá trình thiết lập và rà soát mục tiêu, bao gồm cả nhân viên có tuyến báo cáo toàn cầu
• Đảm bảo những nhân viên có mức độ cam kết cao (ví dụ: do quy mô quốc gia nhỏ mà đảm nhận nhiều vai trò) được ghi nhận xứng đáng
Quản lý khách hàng
• Quản lý mối quan hệ với các chuyên gia đầu ngành và các bên liên quan thương mại chính
• Dẫn dắt các cuộc đối thoại với các bên liên quan trong lĩnh vực tiếp cận thị trường (ví dụ: chuyên gia đầu ngành, cơ quan chi trả, chính quyền, nhà hoạch định chính sách)
Lợi nhuận & Kế hoạch hoạt động
• Chịu trách nhiệm toàn bộ P&L tại quốc gia cho Biopharma
• Xây dựng kế hoạch hoạt động
• Quyết định phân bổ chi tiêu tổng thể theo TA/thương hiệu
• Góp phần vào quyết định đầu tư cho tiếp thị trước khi ra mắt, tiếp thị và xây dựng thương hiệu
• Đạt được thành công trong việc được hoàn trả chi phí (kịp thời) và tiếp cận thị trường
• Phối hợp với các nhóm toàn cầu và chức năng PEC để xác định mức đầu tư
Hiệu quả tổ chức
• Xác định yêu cầu hỗ trợ từ các chức năng của Tập đoàn Merck và thống nhất các cấp độ dịch vụ
• Điều phối và thúc đẩy các nỗ lực chuyển đổi trong Biopharma
• Xác định các cơ hội để nâng cao hiệu quả và hiệu suất tổ chức tại quốc gia và tối ưu hóa nguồn lực
Hợp tác
• Định hình và dẫn dắt Nhóm Lãnh đạo Quốc gia đa chức năng hiệu suất cao
• Là hình mẫu hành vi phù hợp với giá trị và nguyên tắc đạo đức của Tập đoàn Merck để đạt được mục tiêu kinh doanh
• Tham gia các nhóm lãnh đạo khu vực như GOC / Vùng / Tiểu vùng
• Tham gia Hội đồng Quản lý Quốc gia Merck và thể hiện hành vi mẫu mực phù hợp với các giá trị của Tập đoàn Merck
• Giải quyết các vấn đề xuyên tổ chức một cách kịp thời
• Tham gia vào các quyết định tập thể và giảm thiểu việc phải báo cáo lên cấp trên
• Ngăn chặn sự hình thành các "bức tường ngăn cách" giữa các bộ phận
Phát triển kinh doanh
• Dẫn dắt việc tích hợp các đơn vị tại địa phương
• Tham gia vào các quy trình mua lại, thẩm định và M&A tại địa phương
• Hỗ trợ các hoạt động phát triển kinh doanh do nhóm BD toàn cầu dẫn dắt bằng cách hỗ trợ đánh giá các ý tưởng và tham gia vào một số thẩm định
Tuân thủ
• Bảo đảm tổ chức Biopharma địa phương tuân thủ luật pháp quốc gia và các quy định của tập đoàn
• Xác định các rủi ro tuân thủ và chiến lược giảm thiểu rủi ro trong Biopharma, theo quy trình quản lý rủi ro tuân thủ toàn cầu
• Duy trì trách nhiệm đối với việc tuân thủ trong Biopharma
• Giám sát trách nhiệm tuân thủ cho Biopharma tại quốc gia
• Chủ động đảm bảo hành vi đạo đức trong Biopharma
Giải quyết xung đột và quản lý khủng hoảng
• Giải quyết các vấn đề hiệu quả / hiệu suất tại cấp quốc gia trong Biopharma hoặc các vấn đề liên quan đến tương tác nội bộ và báo cáo lên Ban Quản lý Quốc gia, Tiểu vùng hoặc Toàn cầu khi cần
• Dẫn dắt công tác Quản lý Khủng hoảng trong Biopharma và điều phối các hành động cần thiết cũng như kế hoạch truyền thông, bao gồm với Giám đốc Điều hành
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Thạc sỹ ngành sản xuất dược phẩm
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với vị trí Tổng Giám Đốc trong tập đoàn Merck
- Yêu cầu khác (nếu có):
• Có kinh nghiệm rõ ràng trong việc xây dựng kế hoạch chiến lược và kinh doanh.
• Hiểu biết sâu sắc về những thay đổi của thị trường và các yếu tố ảnh hưởng đến công ty.
• Hiểu biết vững chắc về tài chính doanh nghiệp và các chỉ số đánh giá hiệu suất.
• Am hiểu luật doanh nghiệp và các phương pháp quản lý tốt nhất.
• Kỹ năng tổ chức và lãnh đạo xuất sắc.
• Kỹ năng giao tiếp, tương tác và thuyết trình tuyệt vời.
• Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề vượt trội.
Quyền lợi
Bảo hiểm cho các thành viên trong gia đình
Cơ hội đào tạo trong và ngoài nước để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn