Mô tả công việc
- Mô tả vị trí công việc, chức danh công việc:
• Chủ động tìm kiếm và phát triển khách hàng doanh nghiệp có vốn Trung Quốc tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á (ASEAN), bao gồm cả các công ty con chưa có tài khoản ngân hàng thuộc hệ thống khách hàng HSBC hiện tại cũng như các doanh nghiệp Trung Quốc mới đầu tư vào khu vực.
• Theo dõi sát sao dòng vốn đầu tư hai chiều giữa Trung Quốc và ASEAN nhằm nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh ngân hàng tiềm năng, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp để khai thác và mở rộng thị phần.
• Xây dựng và duy trì mối quan hệ vững chắc với các tổ chức trung gian quan trọng như phòng thương mại, cơ quan xúc tiến đầu tư, các công ty dịch vụ chuyên nghiệp và luật sư có uy tín tại Trung Quốc và Việt Nam nhằm hỗ trợ hoạt động phát triển khách hàng và kinh doanh.
• Chủ động khởi xướng và duy trì các cuộc đối thoại kinh doanh cấp cao với các công ty mẹ tại Trung Quốc để thúc đẩy các cơ hội doanh thu chiến lược, tăng cường hợp tác xuyên biên giới và mở rộng mạng lưới khách hàng tại các thị trường ASEAN.
• Thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về môi trường kinh tế, văn hóa, chính trị và quy định pháp lý tại các quốc gia ASEAN, từ đó tư vấn và hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp một cách hiệu quả và phù hợp với đặc thù từng thị trường.
• Tích cực tham gia các sự kiện xuyên quốc gia như hội thảo, roadshow, chương trình hợp tác nội bộ và bên ngoài nhằm tăng cường kết nối, mở rộng mạng lưới kinh doanh và quảng bá năng lực của ngân hàng tại hành lang Trung Quốc – ASEAN.
• Phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan nội bộ trong ngân hàng để đảm bảo sự đồng thuận trong triển khai chiến lược phát triển kinh doanh, đồng thời kịp thời nhận diện, giải quyết hoặc đẩy mạnh các giải pháp vượt qua trở ngại liên quan đến hoạt động hành lang kinh doanh.
• Đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách, quy định nội bộ và pháp luật liên quan; phối hợp chặt chẽ với bộ phận Tuân thủ để kiểm soát rủi ro tuân thủ, cảnh giác với các rủi ro vận hành và tổn thất, đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra an toàn, hiệu quả và bền vững.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành kinh tế - tài chính, kinh doanh, thương mại, tài chính-ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có ít nhất 10 năm kinh nghiệm làm việc trong các vị trí tương đương tại các ngân hàng đa quốc gia cùng quy mô, phụ trách khách hàng doanh nghiệp, phát triển kinh doanh, quản lý bán hàng.
- Yêu cầu khác (nếu có):
• Thành thạo tiếng Anh và tiếng Trung (đọc, viết và giao tiếp), chuyên ngành ngân hàng. Có kinh nghiệm làm việc chuyên sâu và thành công với khách hang đa quốc gia và các bên liên quan cấp cao trong môi trường toàn cầu.
• Am hiểu các sản phẩm ngân hàng và thị trường đầu tư vốn nước ngoài (FDI), đặc biệt là liên quan đến các doanh nghiệp Trung Quốc Đại lục.
• Có tư duy lãnh đạo, khả năng thích ứng cao, tôn trọng văn hóa tuân thủ và các giá trị của HSBC.
• Có kiến thức sâu rộng về quy trình và hệ thống hoạt động của ngân hàng.
• Khả năng giao tiếp, hợp tác, đàm phán và làm việc nhóm xuất sắc.
• Có khả năng hoàn thành công việc dưới áp lực công việc cao. Có kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian tốt.
Quyền lợi
Trao đổi khi phỏng vấn.