Mô tả công việc
- Mô tả vị trí công việc, chức danh công việc:
+ Thu thập và phân tích dữ liệu thị trường liên quan đến ngành hàng, sản phẩm mà Công ty đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam;
+ Thực hiện khảo sát hành vi người tiêu dùng, phân khúc khách hàng và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm hỗ trợ xây dựng các chiến lược tiếp thị, định giá và bán hàng phù hợp với từng phân khúc thị trường;
+ Tổng hợp, đánh giá và lập báo cáo phân tích dữ liệu thị trường và hành vi khách hàng, trình bày kết quả và khuyến nghị cho lãnh đạo Công ty và các chuyên gia Hàn Quốc;
+ Phối hợp với chuyên gia Hàn Quốc để cập nhật xu hướng thị trường tại Hàn Quốc và các nước khác, đối chiếu với thị trường Việt Nam để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp;
+ Hỗ trợ hoạt động xây dựng chiến lược bán hàng, marketing và phát triển sản phẩm, dựa trên các phân tích và báo cáo dữ liệu thực tế từ thị trường;
+ Đề xuất các công cụ, phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu phù hợp, nhằm nâng cao hiệu quả nghiên cứu thị trường và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của Công ty tại Việt Nam;
+ Tham gia lập kế hoạch, thực hiện và quản lý các dự án nghiên cứu thị trường định lượng và định tính để xác định phân khúc khách hàng mục tiêu, xu hướng tiêu dùng, tiềm năng mở rộng kênh phân phối;
+ Xây dựng và bảo trì kho dữ liệu nghiên cứu nội bộ; duy trì chất lượng và bảo mật dữ liệu nghiên cứu;
+ Phân tích chiến lược giá cả/kênh phân phối đối thủ;
+ Là cầu nối giữa các phòng ban trong Công ty và làm việc chặt chẽ với chuyên gia từ Hàn Quốc để thống nhất chiến lược.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên (đặc biệt được đào tạo tại Hàn Quốc) chuyên ngành khoa học thống kê.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Người lao động phải có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Chuyên gia phân tích thị trường và nghiên cứu hành vi khách hàng, tại các doanh nghiệp/tổ chức nước ngoài hoặc có vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực xuất khẩu, nhập phẩu, bán buôn, bán lẻ như của Công ty.
- Yêu cầu khác:
+ Thành thạo tiếng Anh (tương đương trình độ IELTS 7.5 trở lên);
+ Thành thạo tiếng Hàn (tương đương trình độ TOPIK 5 trở lên);
+ Am hiểu về tập quán kinh doanh và các nghiệp vụ kinh doanh của doanh nghiệp có vốn từ Hàn Quốc;
+ Nắm bắt rõ nhu cầu khách hàng trên thị trường và cách thức tìm kiếm các tệp khách hàng mục tiêu của công ty;
+ Thành thạo các phương pháp nghiên cứu thị trường định tính và định lượng;
+ Có khả năng sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu như: SPSS, R, Python, Excel nâng cao, hoặc các phần mềm Business Intelligence (Power BI, Tableau…);
+ Hiểu biết về mô hình phân khúc khách hàng, hành vi tiêu dùng, phân tích cạnh tranh và chiến lược giá/kênh phân phối.
Quyền lợi
Các chế độ phúc lợi theo quy định pháp luật lao động và theo quy chế của Công ty