Mô tả công việc
Xây dựng chiến lược kinh doanh tổng thể, đảm bảo sự sẵn sàng cho việc ra mắt sản phẩm cho ngành hàng gia dụng công nghệ đảm bảo phù hợp với mục tiêu kinh doanh và xu hướng thị trường.; Quản lý kế hoạch kinh doanh quý và dài hạn.
Chịu trách nhiệm đạt được mục tiêu doanh số và biên lợi nhuận của ngành hàng sản phẩm gia dụng công nghệ; Đưa ra các quyết định về danh mục sản phẩm nhằm xác định cơ hội thị trường và phát triển chiến lược ra mắt cũng như quản lý vòng đời sản phẩm; Kết hợp chiến lược, lập kế hoạch, hỗ trợ P&L và thực thi hàng ngày.
Thực hiện phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và ngành hàng; Phân tích dữ liệu để xây dựng kế hoạch kinh doanh và chiến lược khuyến mãi; Thực hiện mô phỏng dựa trên các phân tích và kế hoạch khuyến mãi nhằm dự báo chi phí chương trình.
Điều phối các cuộc thảo luận thương mại, đảm bảo kênh phân phối sẵn sàng, theo dõi và thúc đẩy doanh số bán hàng;Quản lý tất cả các mối quan hệ đối tác với nhà phân phối và kênh bán hàng.
Phối hợp liên phòng ban với các bộ phận sản phẩm, tiếp thị, tài chính, kinh doanh và chuỗi cung ứng để phát triển kinh doanh tại địa phương.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Người đảm nhận vị trí này phải có bằng Đại học trở lên, thuộc chuyên ngành ngôn ngữ Nhật, quản trị kinh doanh.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển sản phẩm thuộc ngành hàng gia dụng công nghệ. Đã từng giữ chức vụ từ chuyên viên trở lên.
- Yêu cầu khác:
Có kiến thức chuyên sâu về các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là sản phẩm điện gia dụng (các thiết bị sử dụng trong gia đình như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, máy hút bụi, v.v.)
Hiểu biết sâu về quy trình phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, phân tích cạnh tranh và quản lý vòng đời sản phẩm
Có nền tảng vững chắc trong việc quản lý vận hành, hiểu biết về thị trường, thách thức và cơ hội để đưa ra các quyết định hoạt động đúng đắn.
Khả năng tìm ra giải pháp cho những vấn đề phát sinh trong việc ra mắt sản phẩm, đồng thời hiểu rõ tâm lý và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong ngành hàng điện gia dụng.
Trình độ ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Hoa giao tiếp lưu loát, đặc biệt là các từ vựng chuyên ngành và các đặc thù riêng của lĩnh vực công nghệ.
Quyền lợi
Sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn