Mô tả công việc
Chịu trách nhiệm xây dựng và phát triển các chiến lược tiệp cận thị trường và quảng bá sản phẩm, lập kế hoạch hàng năm cho việc quản bá thương hiệu và sản phẩm, đồng thời phối hợp với các đội ngũ bán hàng tại địa phương để thực hiện các kế hoạch và chiến lược đã đề ra.
Quản lý danh mục sản phẩm địa phương, thiết lập các lộ trình và để ra các mục tiêu cho sản phẩm. Phối hợp chặt chẽ với các đội ngũ bán hàng tại địa phương để đạt được các chỉ tiêu hằng năm về Lợi Nhuận và Thua lỗ (P&L). Giám sát và phân tích các chỉ số hoạt động, chỉ số lợi nhuận và chỉ số hàng hóa của toàn bộ dự án.
Thực hiện các kế hoạch và chiến lược cho ra mắt sản phẩm mới. Thiết lập và thực hiện các tính toán về toàn bộ chuỗi giá trị và đồng thời phân bổ giá & biên lợi nhuận (Price&Margin). Xây dựng và phát triển các chiến lược 4P (địa điểm, sản phẩm, quảng bá và giá cả) và đồng thời hợp tác với các quản lý lĩnh vực liên quan để xác định và thực hiện các hoạt động quảng bá.
Triển khai các hoạt động nghiên cứu thị trường và thị hiếu khách hàng. Phân tích chuyên sâu về xu hướng thị trường, báo cáo cho trụ sở chính và thường xuyên kiểm tra và tìm kiếm các cơ hội mới trong thị trường.
Thiết lập hệ thống điều phối chuỗi giá trị, phối hợp với các quản lý chuỗi cung ứng nhằm phân bổ nguồn cung sản phẩm linh hoạt, nhằm giúp vòng quay hàng tồn kho ổn định, tránh tắc nghẽn hàng hóa và duy trì cấu trúc sản phẩm ổn định.
Chịu trách nhiệm tiếp thị truyền thông (Marcom) và xây dựng quan hệ công chúng (PR). Lập kế hoạch định kỳ hằng năm và giải trình tỷ suất hoàn vốn (ROI). Chủ động triển khai các buổi sự kiện và hội chợ nhằm tạo mối quan hệ tốt với công chúng và khách hàng.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Người đảm nhận vị trí này phải có bằng Đại học trở lên, thuộc chuyên ngành thống kê.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển chiến lược tiếp cận thị trường.
- Yêu cầu khác:
Có kiến thức chuyên sâu về kinh doanh và khả năng điều hành xuất sắc, có khả năng chịu được áp lực công việc lớn và tâm huyết với công việc.
Có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông và nắm vững các phương pháp truyền thông và trường hợp thực tế để tiếp thị sản phẩm.
Có tư duy tình huống tốt, tư duy logic, khả năng phân tích dữ liệu và khả năng chịu áp lực suất xắc.
Yêu cầu có tính tính tỉ mỉ cao, có tư duy tập trung hướng tới kết quả và có khả năng thúc đẩy sự phối hợp giữ các quản lý lĩnh vực.
Có nền tảng vững chắc trong việc quản lý vận hành, hiểu biết về thị trường, thách thức và cơ hội để đưa ra các quyết định hoạt động đúng đắn.
Khả năng tìm ra giải pháp cho những vấn đề phát sinh trong việc ra mắt sản phẩm, đồng thời hiểu rõ tâm lý và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong ngành hàng di động.
Trình độ ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Hoa giao tiếp lưu loát, đặc biệt là các từ vựng chuyên ngành và các đặc thù riêng của lĩnh vực công nghệ.
Quyền lợi
Sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn