Mô tả công việc
+ Chịu trách nhiệm thiết kế, cải tiến và tối ưu hóa các hệ thống cơ khí và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, phối hợp chặt chẽ với đội ngũ kỹ thuật, lắp đặt và thi công để đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án hệ thống cơ khí.
+ Nghiên cứu và phân tích bản vẽ kỹ thuật hệ thống cơ khí hiện tại của khách hàng bao gồm: sơ đồ phân bố thiết bị, các loại máy móc, trang thiết bị được sử dụng trong hệ thống, …
+ Tiếp nhận và phân tích nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp, từ đó đề xuất các phương án thiết kế hoặc các phương án cải tiến phù hợp với mong muốn của khách hàng.
+ Lên phương án cải tiến bao gồm: thuyết minh kỹ thuật, bảng tính vật tư, khối lượng thi công, … cho từng hạng mục thiết kế, đảm bảo đáp ứng tốt ngân sách và các yêu cầu về an toàn, kỹ thuật.
+ Hỗ trợ lựa chọn vật tư, thiết bị kỹ thuật phù hợp và giám sát kỹ thuật quy trình lắp đặt, thi công, sửa chữa, nâng cấp và bảo dưỡng hệ thống cơ khí sau khi được phê duyệt.
+ Cập nhật, điều chỉnh bản vẽ khi có thay đổi thực tế thi công và đánh giá chất lượng trước, trong và sau khi cải tiến hệ thống nhằm đảm bảo không có sai sót về kỹ thuật.
+ Tiếp nhận các thông báo về lỗi; tiến hành xác định nguyên nhân, đưa ra các phương án xử lý và khắc phục các lỗi của hệ thống cơ khi một cách nhanh chóng và kịp thời nhằm tối thiểu ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng.
+ Hỗ trợ và phối hợp với các bộ phận có liên quan trong việc giải đáp các thắc mắc của khách hàng và xử lý các vấn đề liên quan đến thiết kế, công tác bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc, thiết bị cơ khí.
+ Xây dựng và phát triển mối quan hệ với các nhà cung cấp, đối tác và khách hàng Nhật Bản để đảm bảo các cơ hội kinh doanh và hợp tác lâu dài.
+ Báo cáo chi tiết về tình hình, tiến độ của các dự án về hệ thống cơ khí tại công ty và các vấn đề phát sinh trong quá trình thiết kế cho ban lãnh đạo và công ty mẹ.
+ Quản lý và lưu trữ hồ sơ báo cáo, hồ sơ thiết kế, hồ sơ kỹ thuật của thiết bị, máy móc phục vụ cho công tác bảo trì và đảm bảo việc lưu trữ khoa học, đầy đủ, chính xác để truy vấn khi cần thiết.
+ Tham gia đánh giá, phân tích quy trình cải tiến các thiết kế, hệ thống cơ khí hiện tại của công ty để nâng cao hiệu suất công việc.
+ Hỗ trợ đào tạo và hướng dẫn cho đội ngũ công nhân viên nâng cao tay nghề.
+ Thực hiện các công việc khác có liên quan theo phân công của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên hoặc tương đương tại Chuyên ngành Kỹ thuật hệ thống cơ khí.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc tại lĩnh vực Thiết kế cơ khí; trong đó có ít nhất 12 tháng liên tục làm việc tại FUKUSHIMA GALILEI ( H.K.) CO., LIMITED.
- Yêu cầu khác:
+ Có kinh nghiệm làm việc, hợp tác với các nhà cung cấp, đối tác hoặc khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực Kỹ thuật hệ thống cơ khí.
+ Am hiểu về quy trình hoạt động, các tiêu chuẩn, chính sách phát triển của tập đoàn FUKUSHIMA GALILEI và văn hóa làm việc của các doanh nghiệp Nhật Bản hoặc có vốn đầu tư từ Nhật Bản.
+ Am hiểu về quy trình thiết kế hệ thống cơ khí và lưu trình, hệ thống lưu trữ hồ sơ báo cáo, hồ sơ kỹ thuật cũng như hình thức báo cáo của doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Nhật Bản.
+ Am hiểu sâu rộng về văn hóa làm việc – giao tiếp, xu hướng công nghệ của doanh nghiệp Nhật Bản; thấu hiểu, nắm bắt tâm lý, nhu cầu của khách hàng Nhật Bản và quốc tế.
+ Thông thạo tiếng Nhật, tiếng Anh; có khả nằng giao tiếp bằng ngoại ngữ lưu loát, mạch lạc cũng như khả năng độc hiểu các bản vẽ, tài liệu kỹ thuật cũng như các tài liệu phục vụ cho công việc bằng ngoại ngữ.
+ Có khả năng sử dụng tốt các phần mềm thiết kế chuyên dụng như CAD, BIM, Revit, Solidwork, … dùng trong thiết kế hệ thống cơ khí và các phần mềm quản lý, phần mêm tin học văn phòng Microsoft Office.
+ Nắm vững về nguyên lý hoạt động của hệ thống cơ khí; các quy định, quy tắc về an toàn lao động trong ngành kỹ thuật cơ khí, phòng ngừa tai nạn lao động và ứng phó sự cố.
+ Am hiểu về sản phẩm, quy trình lắp đặt, vận hành kiểm tra và bảo dưỡng của các máy móc, thiết bị cơ khí; và am hiểu quy trình và văn hóa làm việc của công ty.
+ Có tư duy logic và khả năng sáng tạo, linh hoạt; có nhiều ý tưởng và có khả năng tiếp nhận thông tin, các ý kiến phản hồi từ khách hàng và kịp thời thay đổi chất lượng sản phẩm dịch vụ; chuyển hoá, đóng góp những ý kiến mới dựa trên đóng góp của khách hàng.
+ Kỹ năng giao tiếp, trình bày và thuyết phục.
+ Kỹ năng tạo dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng, đồng nghiệp, đối tác.
+ Kỹ năng làm việc độc lập – làm việc nhóm.
+ Kỹ năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề.
+ Kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp – phân bổ công việc.
+ Tinh thần kỷ luật, trách nhiệm cao; tác phong chuyên nghiệp và chịu được áp lực cao trong công việc.
Quyền lợi
Môi trường làm việc chuyên nghiệp
Cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp
Hưởng đầy đủ quyền lợi theo chính sách công ty