Mô tả công việc
• Thu thập thông tin từ khách hàng, đại lý hoặc nhà thầu liên quan đến lỗi sơn: bong tróc, rạn nứt, phồng rộp, đổi màu, không bám dính, loang màu.
• Đưa ra phương án xử lý sự cố phù hợp từng tình huống cụ thể.
• Hướng dẫn khách hàng và đội thi công cách khắc phục và phòng ngừa lỗi tương tự.
• Phối hợp với bộ phận quản lý chất lượng, nghiên cứu và phát triển hoặc nhà sản xuất để đánh giá chất lượng sản phẩm (nếu nghi ngờ lỗi từ nhà máy).
• Phối hợp với bộ phận bán hàng hoặc chăm sóc khách hàng trong quá trình tư vấn xử lý sự cố sơn.
• Hướng dẫn đại lý, nhân viên kinh doanh và thợ thi công về các lỗi phổ biến và cách phòng tránh.
• Cập nhật tài liệu hướng dẫn kỹ thuật liên quan đến lỗi sơn và giải pháp xử lý.
• Báo cáo công việc định kỳ cho cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Có chứng chỉ đào tạo 01 năm ở nước ngoài chuyên ngành Kỹ thuật sơn công nghiệp.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 03 năm kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài với chức danh Nhân viên sơn mẫu, Nhân viên kỹ thuật sơn mẫu tại các công ty ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, bán buôn sơn công nghiệp dành cho gỗ nội thất.
- Yêu cầu khác (nếu có): Biết phân tích và xác định nguyên nhân các lỗi sơn: bong tróc, rộp, nứt, đổi màu, không bám dính. Nắm quy trình thi công sơn tiêu chuẩn. Biết sử dụng dụng cụ kiểm tra sơn (máy đo độ dày, độ bám, độ bóng, nhiệt độ, độ ẩm,...). Giao tiếp và tư vấn khách hàng tốt. Cẩn thận, tỉ mỉ. Ngoài ra, khả năng ngoại ngữ tiếng anh còn hạn chế trong giao tiếp và đọc các thông số kỹ thuật dẫn đến hiệu quả công việc chưa cao như đề ra.
Quyền lợi
Mức lương phù hợp với năng lực