Mô tả công việc
- Tham gia thiết kế, lập trình, triển khai và tối ưu hóa các hệ thống công nghệ thông tin theo yêu cầu của khách hàng, bao gồm hệ thống mạng, máy chủ, bảo mật và các phần mềm quản trị doanh nghiệp, đảm bảo khả năng tương thích với các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế;
- Hỗ trợ vận hành và bảo trì hệ thống sau triển khai, xử lý sự cố kỹ thuật kịp thời nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và hiệu quả;
- Trực tiếp trao đổi và phối hợp với khách hàng, Công ty mẹ để tư vấn, tiếp nhận phản hồi và để đề xuất giải pháp hệ thống công nghệ thông tin phù hợp;
- Phối hợp với kỹ sư tại Nhật Bản và Việt Nam khác để xây dựng kế hoạch và giải pháp kỹ thuật phù hợp;
- Soạn thảo tài liệu kỹ thuật liên quan đến hệ thống công nghệ thông tin, quy trình xử lý sự cố và hướng dẫn sử dụng bao gồm biểu mẫu, tiêu chuẩn và tài liệu tham khảo song ngữ (tiếng Nhật và tiếng Anh);
- Nghiên cứu, áp dụng và triển khai các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống và nâng cao khả năng đáp ứng yêu cầu công nghệ từ phía khách hàng Nhật Bản và quốc tế;
- Tham gia đào tạo, hướng dẫn nhân sự người Việt Nam, chia sẻ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế, bao gồm việc diễn giải lại nội dung tài liệu kỹ thuật bằng tiếng Anh và tiếng Nhật;
- Báo cáo định kỳ kết quả công việc, tiến độ dự án và các vấn đề phát sinh lên Ban Giám đốc tại Việt Nam và công ty mẹ tại Nhật Bản, đảm bảo minh bạch thông tin và phối hợp hiệu quả.
Yêu cầu công việc
Yêu cầu về trình độ:
- Tốt nghiệp đại học trở lên tại Nhật Bản một trong các chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh hoặc Quản trị hệ thống.
Yêu cầu về kinh nghiệm:
- Có tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Kỹ sư phát triển hệ thống tại các Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quản trị hệ thống, lập trình và phát triển phần mềm, công nghệ thông tin tại Nhật Bản.
Yêu cầu khác:
- Yêu cầu về ngoại ngữ: Tiếng Nhật và Tiếng Anh thành thạo.
Trong đó, yêu cầu Tiếng Nhật sử dụng và giao tiếp thành thạo như người bản ngữ để tham gia họp kỹ thuật, trao đổi nghiệp vụ, đọc hiểu tài liệu chuyên môn và làm việc với các đối tác, khách hàng, kỹ sư người Nhật Bản. Khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo trong môi trường làm việc quốc tế để đọc hiểu và soạn thảo tài liệu kỹ thuật chuyên sâu, viết báo cáo, và giao tiếp với chuyên gia trong và ngoài nước.
- Có sự am hiểu sâu sắc về văn hóa, tập quán, tinh thần làm việc, cách ứng xử và tiêu chuẩn kỹ thuật của người Nhật để có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng, qua đó có thể linh hoạt xử lý tình huống và các phương án phù hợp với mục tiêu cung cấp sự hỗ trợ toàn diện và tối ưu nhất cho các vấn đề của khách hàng.
- Có tinh thần trách nhiệm cao, trung thực, đáng tin cậy.
Quyền lợi
Thu nhập cạnh tranh: Lương + thưởng + phúc lợi.
Được hỗ trợ chi phí đào tạo, nâng cao nghiệp vụ thường xuyên.
BHXH, BHYT, du lịch, nghỉ lễ, thưởng cuối năm...