Mô tả công việc
Xây dựng quy trình, chiến lược kiểm thử phần mềm (test strategy, test plan).
Phân công và giám sát công việc của nhóm QA/QC, tester.
Kiểm soát chất lượng các sản phẩm phần mềm theo đúng tiến độ và yêu cầu kỹ thuật.
Đề xuất, xây dựng và triển khai các chiến lược phát triển sản phẩm công nghệ phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
Làm việc với các bộ phận liên quan (phân tích nghiệp vụ, phát triển phần mềm, kinh doanh...) để đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường.
Thực hiện các hoạt động kiểm tra chất lượng (manual & automation testing).
Phân tích lỗi, đưa ra đề xuất cải tiến quy trình và tính năng phần mềm.
Đưa ra các báo cáo đánh giá chất lượng sản phẩm định kỳ.
Cung cấp các phân tích chuyên sâu để hỗ trợ ra quyết định chiến lược cho ban điều hành.
Yêu cầu công việc
Kiến thức vững về quy trình kiểm thử phần mềm, mô hình phát triển phần mềm
Kỹ năng sử dụng công cụ quản lý kiểm thử: JIRA, TestRail, Zephyr, v.v.
Kỹ năng phân tích, tổng hợp và trình bày tốt.
Cẩn thận, có tư duy hệ thống và kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả
Có khả năng đọc hiểu tài liệu kỹ thuật bằng tiếng Anh – Nhật, ưu tiên ứng viên giao tiếp tiếng Nhật tốt (với team nước ngoài hoặc đối tác).
Có kinh nghiệm làm việc với các công cụ tự động hóa kiểm thử (Selenium, Appium, Postman, v.v.) là lợi thế.
Có kinh nghiệm kiểm thử đa nền tảng (web, mobile, smartTV, console…)
Tư duy người dùng: hiểu và đặt mình vào trải nghiệm người dùng cuối để đưa ra các tình huống kiểm thử thực tiễn.
Khả năng làm việc linh hoạt, chịu được áp lực trong môi trường phát hành sản phẩm liên tục
Có hiểu biết cơ bản về phân tích dữ liệu người dùng để đánh giá mức độ ảnh hưởng của lỗi.
Hiểu rõ các phương pháp kiểm thử phần mềm (manual, automation, performance, security testing...).
Kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo và tư duy chiến lược tốt.
Quyền lợi
Hưởng tất cả quyền lợi từ công ty