Mô tả công việc
- Mô tả vị trí công việc, chức danh công việc: Chuyên gia – Giám đốc tiếp thị và bán hàng: chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng, triển khai và quản lý các chiến lược tiếp thị và bán hàng để đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Họ định hướng, lãnh đạo và tối ưu hóa các hoạt động tiếp thị, bán hàng, đảm bảo sự tăng trưởng doanh thu và mở rộng thị phần. Họ đảm nhiệm một số công việc như sau:
+ Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và xác định khách hàng mục tiêu; Xây dựng chiến lược tiếp thị và bán hàng tổng thể, bao gồm các kế hoạch marketing, kế hoạch bán hàng, và kế hoạch ngân sách; Đề xuất các chương trình khuyến mãi, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, và các hoạt động xúc tiến thương mại.
+ Tuyển dụng, đào tạo và quản lý đội ngũ nhân viên tiếp thị và bán hàng; Phân công công việc, theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên; Xây dựng môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy tinh thần làm việc và sự gắn kết của đội ngũ.
+ Phân tích dữ liệu bán hàng và tiếp thị để đánh giá hiệu quả các chiến dịch và hoạt động; Đề xuất các biện pháp cải thiện hiệu suất, tối ưu hóa chi phí và tăng cường doanh thu; Đảm bảo sự phối hợp hiệu quả giữa các hoạt động tiếp thị và bán hàng.
+ Xây dựng hình ảnh thương hiệu, đảm bảo sự nhất quán và nhận diện thương hiệu; Phát triển các chiến dịch truyền thông và quảng cáo để nâng cao nhận thức và uy tín của thương hiệu; Quản lý các hoạt động truyền thông xã hội và nội dung số.
+ Xây dựng và quản lý ngân sách tiếp thị và bán hàng, đảm bảo sử dụng hiệu quả các nguồn lực; Theo dõi chi tiêu và đánh giá hiệu quả đầu tư.
+ Báo cáo kết quả hoạt động tiếp thị và bán hàng định kỳ cho ban lãnh đạo; Phân tích dữ liệu và đưa ra các khuyến nghị để cải thiện hiệu suất.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Có bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh, Marketing…
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm từ 03 năm trở lên ở chức danh Giám đốc tiếp thị và bán hàng. Có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài là lợi thế khi ứng tuyển.
Quyền lợi
Đầy đủ quyền lợi