Loading...

Nhân viên kinh doanh nước ngoài

Khu vực tuyển: Quận Phú Nhuận Hạn nộp hồ sơ: 04/05/2024 Mức lương: 15 triệu Lượt xem: 35

Mô tả công việc

Tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường sản phẩm: là người trực tiếp tạo ra doanh thu cho sản phẩm và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, là người trực tiếp thực hiện những cuộc khảo sát và nghiên cứu, phân tích và phân khúc thị trường ở nước ngoài. Đó là thu thập thông tin về đối tượng và nhu cầu của khách hàng, giá cả hiện tại của sản phẩm trên thị trường và thông tin đối thủ cạnh tranh…
Tư vấn, bán hàng cho khách hàng trên thị trường quốc tế: Việc tiếp cận khách hàng quốc tế không giống những nhân viên kinh doanh trong nước thông thường. Nhân viên kinh doanh nước ngoài sẽ phải biết dùng ngoại ngữ của khách hàng để giao tiếp và trao đổi với họ, việc trao đổi công việc sẽ được diễn ra thông qua việc đi công tác nước ngoài. Nhân viên kinh doanh nước ngoài cũng là người hiểu về thông tin chính xác nhất của sản phẩm nhất. Từ đó họ sẽ tư vấn, giới thiệu đến khách hàng, giúp khách hàng nắm bắt thông tin về sản phẩm, thỏa mãn nhu cầu hiện tại của khách hàng. Với công việc này, nhân viên kinh doanh nước ngoài sẽ thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Nhân viên kinh doanh nước ngoài sử dụng ngôn ngữ của khách hàng hoặc tiếng Anh để đàm phán và thuyết phục khách hàng hiểu về thông tin và lợi ích, sự phù hợp và thỏa mãn nhu cầu của sản phẩm mang lại cho họ.
Bước 2: Nhân viên kinh doanh nước ngoài có trách nhiệm gây ấn tượng về sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp với khách hàng, tạo niềm tin và tạo mối quan hệ để níu giữ khách hàng thông qua sự nỗ lực và phong cách làm việc của bản thân và của doanh nghiệp.
Sau khi tìm kiếm thông tin, nhân viên kinh doanh nước ngoài sẽ tổng hợp thông tin và báo cáo lên cấp trên, để cùng tìm ra những chiến lược và kế hoạch tiếp cận khách hàng cụ thể và chi tiết. Đây là nhiệm vụ khó khăn và áp lực với Nhân viên kinh doanh nước ngoài. Nhiệm vụ này đòi hỏi ngoài kiến thức chuyên môn còn phải có sự am hiểu về công nghệ, biết ứng dụng công nghệ vào quá trình khám phá, tìm kiếm nguồn khách hàng. Việc này cũng giúp Nhân viên kinh doanh nước ngoài nhận data khách hàng từ bộ phận marketing của doanh nghiệp, hoặc cá nhân họ sẽ đảm nhận luôn việc này.
Quản lý đơn hàng, thông tin KH quốc tế: Hiện nay, ở các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế chưa có bộ phận chuyên biệt quản lý về thông tin khách hàng và đơn hàng. Việc này sẽ do Nhân viên kinh doanh nước ngoài đảm nhận. Việc quản lý đơn hàng yêu cầu họ phải nắm bắt là lưu trữ thông tin chi tiết nhất trong các cuộc giao dịch đã chốt đơn với khách hàng. Và họ cũng là người soạn thảo hợp đồng giao dịch, hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng, đảm bảo giao dịch. Các giao dịch đã được thỏa thuận phù hợp với những điều khoản giúp khách hàng hài lòng và doanh nghiệp thu được nhiều lợi ích nhất có thể. Sau khi kết thúc việc ký kết hợp đồng, nhân viên kinh doanh nước ngoài sẽ báo cáo với cấp trên, kết hợp với các phòng ban tiến hành vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng nhanh nhất. Đồng thời kiểm tra và giám sát tình hình đơn hàng, đảm bảo đơn hàng diễn ra thành công và suôn sẻ. Sau khi kết thúc giao dịch, họ sẽ tiến hành lưu trữ toàn bộ hồ sơ và tài liệu liên quan đến khách hàng.
Duy trì mối quan hệ với KH tiềm năng: Đối với doanh nghiệp kinh doanh quốc tế, Nhân viên kinh doanh nước ngoài chính là đội ngũ thực hiện chức năng gắn kết, làm cầu nối và duy trì mối quan hệ, tạo ấn tượng với khách hàng. Ngoài ra, khách hàng quốc tế là đối tượng khó tìm kiếm, do đó công tác chăm sóc khách hàng cần thực hiện thường xuyên và định kỳ. Điều này sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thoải mái nhất khi sử dụng sản phẩm mà doanh nghiệp đã và đang cung cấp.
Tổng hợp báo cáo kết quả công việc theo yêu cầu: Nhân viên kinh doanh nước ngoài cũng phải thường xuyên và định kỳ báo cáo kết quả, thực trạng kinh doanh và những vấn đề phát sinh gặp phải trong công việc cho cấp trên. Những báo cáo như: thông tin hệ thống khách hàng, giao dịch chưa thành công hoặc đang chờ xử lý, ý kiến và thắc mắc của khách hàng…
Đề xuất các ý kiến, chiến lược kinh doanh hiệu quả: Nhân viên kinh doanh nước ngoài chính là những người am hiểu về thị trường quốc tế, vì thế họ cũng phải thường xuyên đưa ra những ý tưởng về chiến lược bán hàng để tham mưu cho cấp trên, từ đó đúc kết những kết quả nghiên cứu và phân tích, khảo sát thị trường thực tế. Công việc cụ thể như sau:
Thường xuyên cập nhật thông tin thị trường quốc tế sát với lĩnh vực kinh doanh chung và những sản phẩm cụ thể, bỏ qua đối tượng khách hàng không tiềm năng.
Duy trì mối quan hệ, thu hút khách hàng quốc tế. Đồng thời, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới thông qua việc khai thác thông tin khách hàng tiềm năng.
Phát triển những ý tưởng về chiến lược kinh doanh, đảm bảo tính sáng tạo, sự bứt phá và khả thi khi tiến hành ứng dụng vào quá trình gia tăng lợi nhuận và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Yêu cầu công việc

- Yêu cầu về trình độ: Không.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Kinh nghiệm trên 05 năm làm việc ở vị trí Nhân viên kinh doanh nước ngoài trong lĩnh vực logistics (giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải,... tại các doanh nghiệp nước ngoài)
- Yêu cầu khác:
Am hiểu văn hóa kinh doanh của các đối tác và khách hàng quốc tế.
Thông thạo ngoại ngữ: tiếng Anh lưu loát, đọc hiểu tài liệu bằng Tiếng Anh.
Thành thạo các công cụ phần mềm các ứng dụng văn phòng.
Có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm kinh doanh là một lợi thế
Có khả năng tự thúc đẩy, tự vạch định mục tiêu cụ thể và tập trung thực hiện mục tiêu
Thành thạo các kỹ năng bán hàng, giao tiếp và đàm phần, kỹ năng tìm kiếm những khách hàng tiềm năng
Thành thạo các kỹ năng tổ chức công việc, quản lý thời gian
Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý vấn đề
Tự tin chào hàng đến nhiều loại đối tượng khách hàng
Thành thạo kỹ năng quản trị mối quan hệ
Cởi mở trong việc tiếp thu các góp ý phản hồi.
Tính cách chủ động, trách nhiệm cao trong công việc.
Tư duy tốt, có khả năng phân tích số liệu, báo cáo rõ ràng.
Chịu được áp lực công việc.
Quản lý tất cả các khách hàng chính của công ty, phát triển và thu hút khách hàng mới, và đào tạo nhân viên bán hàng mới về chính sách và hoạt động của công ty

Quyền lợi

- Tham gia BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ phúc lợi theo quy định của Luật Lao động.
- Chế độ sinh nhật, kết hôn, sinh con… thưởng các ngày lễ tết, Lương tháng 13 (14, 15 tùy theo tình hình hoạt động công ty)
- Đi du lịch, nghỉ phép năm, nghỉ lễ tết theo quy định của pháp luật và công ty. - Được xét tăng lương theo định kỳ.

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 19/04/2024

Vị trí: Lao động kỹ thuật

Cấp bậc: Chuyên viên-nhân viên

Yêu cầu giới tính: Nữ

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Không yêu cầu

Yêu cầu kinh nghiệm: Trên 5 năm

Ngành nghề: Xuất nhập khẩu

Hạn nộp hồ sơ: 04/05/2024

Nhà tuyển dụng

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VẬN TẢI BIỂN VESTAL
Địa chỉ: 157 Đào Duy Anh
Quy mô: 50 đến 100 người
Giới thiệu: