Mô tả công việc
- Thực hiện nghiên cứu thị trường, phân tích xu hướng ngành, hành vi khách hàng và hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
- Đóng góp ý tưởng và dữ liệu để phát triển các chiến lược và kế hoạch marketing.
- Tham gia vào quá trình lập kế hoạch và phát triển các chiến dịch marketing đa kênh.
- Triển khai các hoạt động marketing theo kế hoạch đã được phê duyệt.
- Quản lý ngân sách cho các hoạt động marketing được phân công.
- Lên ý tưởng, viết và biên tập các loại nội dung marketing hấp dẫn và hiệu quả.
- Đảm bảo nội dung nhất quán với thông điệp và hình ảnh thương hiệu.
- Phối hợp với các nhà thiết kế, agency để sản xuất các ấn phẩm và tài liệu marketing.
- Theo dõi, đo lường và phân tích hiệu suất của các chiến dịch marketing bằng các công cụ phân tích.
- Lập báo cáo định kỳ về hiệu quả các hoạt động marketing, đưa ra nhận định và đề xuất cải tiến các chương trình.
- Phối hợp và làm việc với các đối tác, agency, nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài (ví dụ: công ty quảng cáo, SEO, thiết kế, in ấn).
- Đảm bảo các dịch vụ được cung cấp đúng chất lượng và tiến độ.
- Hỗ trợ các hoạt động marketing khác theo yêu cầu của Trưởng phòng Marketing.
- Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban khác như Sales, Sản phẩm, Chăm sóc khách hàng để đảm bảo sự đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau.
Yêu cầu công việc
1. Yêu cầu về trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản tại các trường đại học tại nước ngoài.
2. Yêu cầu về kinh nghiệm làm việc: Có trên 4 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí Chuyên viên marketing, Điều phối viên marketing, Chuyên viên phát triển thị trường tại các Công ty ở nước ngoài.
3. Yêu cầu khác:
- Có trình độ tiếng Anh; tiếng Nhật lưu loát, 4 kỹ năng nghe nói đọc viết như người bản xứ, hoặc tương đương; giao tiếp, thuyết trình, trao đổi email trôi chảy.
- Nắm vững kiến thức về các nguyên tắc marketing cơ bản và hiện đại.
- Hiểu biết về các kênh và công cụ marketing digital phổ biến.
- Có kiến thức về phân tích dữ liệu marketing.
- Có khả năng viết nội dung sáng tạo, hấp dẫn, chuẩn SEO.
- Khả năng sắp xếp công việc, quản lý thời gian và hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn.
- Sử dụng thành thạo các công cụ: Google Analytics, Google Ads, Facebook Ads Manager, và các nền tảng mạng xã hội.
- Năng động, nhiệt huyết, có tư duy sáng tạo và đổi mới.
- Tinh thần trách nhiệm cao, tỉ mỉ và chủ động trong công việc.
- Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
- Luôn cập nhật các xu hướng marketing mới.
- Chịu được áp lực công việc.
Quyền lợi
- Lương thỏa thuận theo năng lực
- Được hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ khác theo quy định của Pháp luật hiện hành.
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, có nhiều cơ hội thăng tiến.
- Được tham gia các hoạt động, chương trình, team building, du lịch hàng năm do Công ty tổ chức và các chế độ hấp dẫn khác.