Mô tả công việc
- Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng qua các kênh như online, triển lãm, sự kiện, mạng lưới quan hệ kinh doanh.
- Phân tích nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh và xu hướng tiêu dùng để xác định cơ hội kinh doanh mới.
- Lập kế hoạch và triển khai chiến dịch phát triển khách hàng mới, chăm sóc khách hàng hiện hữu, đảm bảo sự hài lòng và phát triển hợp tác lâu dài.
- Đề xuất các giải pháp gia tăng giá trị cho khách hàng thông qua sản phẩm/dịch vụ.
- Làm việc chặt chẽ với các phòng ban như marketing, sản xuất, tài chính, kỹ thuật để đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng.
- Đề xuất cải tiến quy trình, sản phẩm hoặc mô hình kinh doanh nhằm tăng hiệu quả phát triển thị trường.
Yêu cầu công việc
+ Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp cao đẳng ngành Quản trị kinh doanh, Văn học.
+ Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm làm việc ít nhất 3 năm ở vị trí Chuyên viên phát triển thị trường tại các công ty nước ngoài trong lĩnh vực bán buôn hàng may mặc xuất nhập khẩu.
+ Yêu cầu khác (nếu có):
- Về ngoại ngữ yêu cầu thành thạo tiếng Anh, Trung để làm việc và giao tiếp với khách hàng.
- Kỹ năng bán hàng, giao tiếp và thương lượng tốt.
- Có kinh nghiệm trong phân tích, đánh giá và phát triển thị trường trong và ngoài nước.
- Tư duy sáng tạo, sử dụng thành thạo các phần mềm thống kê và phân tích dữ liệu về thị trường như SurveyMonkey, Survey Gizmo, Typeform, SurveyLegend.
- Có khả năng làm báo cáo, phân tích dữ liệu theo các tiêu chuẩn và yêu cầu chuyên môn từ các khách hàng, đối tác đầu tư nước ngoài.
- Có nhiều mối quan hệ kinh doanh và mạng lưới khách hàng, đối tác nước ngoài.
Quyền lợi
Được hưởng đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định pháp luật và chính sách công ty.