Mô tả công việc
Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và nhu cầu của từng khu vực để đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp.
Tìm kiếm, đánh giá và thiết lập mối quan hệ với các nhà phân phối, đại lý nước ngoài (khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, …)
Đàm phán ký kết hợp đồng, mở rộng, hợp tác với các tổ chức, các doanh nghiệp và các khách hàng tiềm năng.
Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua các hoạt động như chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mãi, sự kiện và gửi thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ.
Phối hợp với kỹ thuật để tư vấn giải pháp kỹ thuật phù hợp với từng thị trường.
Theo dõi, đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động kinh doanh tại các thị trường quốc tế, bao gồm doanh số bán hàng, nhận diện thương hiệu và phản hồi từ khách hàng. Đưa ra báo cáo và đề xuất các cải tiến để tối ưu hóa hiệu quả công việc.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên tại nước ngoài, ưu tiên tốt nghiệp các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Thương mại quốc tế hoặ Kỹ thuật xây dựng.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có từ 03 năm kinh nghiệm trở lên làm việc tại các vị trí như: Quản lý kinh doanh quốc tế, Chuyên gia kinh doanh hoặc Trưởng phòng kinh doanh tại các công ty chuyên kinh doanh, xuất khẩu các loại máy móc, thiết bị cơ điện lạnh, có kinh nghiệm dày dặn trong việc quản lý các kênh phân phối hoặc đại lý nước ngoài.
- Yêu cầu khác: Sử dụng thành thạo tiếng Anh trong công việc là yêu cầu bắt buộc. Am hiểu về các sản phẩm công ty sản xuất và kinh doanh. Khả năng xây dựng và quản lý mối quan hệ khách hàng. Kỹ năng giao tiếp xuất sắc để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và tư vấn một cách hiệu quả. Tư duy chiến lược, chủ động mở rộng thị trường và khả năng thuyết phục tốt. Ưu tiên lao động có sẵn mối quan hệ với các khách hàng và đối tác trong cùng lĩnh vực.
Quyền lợi
- Mức lương: 25 triệu đồng /tháng