Mô tả công việc
- Nhận yêu cầu đặt hàng từ khách hàng qua email, website, mạng xã hội, ứng dụng thương mại điện tử hoặc qua bưu điện.
- Tìm kiếm, xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy doanh số, mở rộng thị trường và góp phần vào sự tăng trưởng bền vững của công ty.
- Tìm kiếm và phát triển khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng quốc tế.
- Tiếp nhận phản hồi, khiếu nại và xử lý các vấn đề phát sinh (đổi/trả, bảo hành...).
- Phối hợp với bộ phận kho, vận chuyển và giao nhận để đảm bảo đơn hàng được xử lý và giao đúng thời gian. Theo dõi tiến độ giao hàng và cập nhật cho khách.
- Cập nhật thông tin về giá cả, đối thủ cạnh tranh, xu hướng tiêu dùng. Đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Lập báo cáo doanh số, phân tích hiệu quả bán hàng theo tuần, tháng và đề xuất cải tiến.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Chúng tôi yêu cầu người lao động đảm nhận vị trí này phải có chứng chỉ đào tạo 01 năm trở lên ở nước ngoài với chuyên ngành về Quản trị kinh doanh, Quản lý tài chính, Marketing
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm 3 năm làm việc tại vị trí Nhân viên kinh doanh, Nhân viên phát triển kinh doanh, Nhân viên chăm sóc khách hàng tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia ở nước ngoài.
- Yêu cầu khác (nếu có): Hiểu biết về sản phẩm công ty cung cấp. Có kiến thức cơ bản về thị trường, đối thủ cạnh tranh, phân khúc khách hàng. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng, phân tích dữ liệu doanh số để điều chỉnh chiến lược tiếp cận khách hàng. Có kỹ năng xử lý tình huống, đặc biệt trong việc giải quyết các vấn đề hoặc khiếu nại từ khách hàng. Kỹ năng giao tiếp rõ ràng, tự tin và tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành các nhiệm vụ như đi thăm khách hàng, báo cáo doanh số, xử lý đơn hàng, v.v. Có khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm trong môi trường kinh doanh năng động. Đưa ra các giải pháp sáng tạo, linh hoạt trong việc giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình bán hàng. Tác phong làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, có tinh thần làm việc trách nhiệm cao. Bên cạnh đó, ứng viên phải có khả năng giao tiếp Tiếng Anh, tiếng Trung lưu loát là yêu cầu bắt buộc để có thể giao tiếp với nội bộ, khách hàng và đối tác nước ngoài nhằm đảm bảo hiệu quả công việc cao.
Quyền lợi
- Mức lương thưởng, phúc lợi cạnh tranh, thỏa thuận trực tiếp theo năng lực và kinh nghiệm.
- Đóng bảo hiểm xã hội dựa trên 100% mức lương gộp.
- Tuân thủ đầy đủ Luật lao động Việt Nam, bao gồm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.
- Các chế độ nghỉ phép năm, nghỉ lễ tết theo quy định của nhà nước Việt Nam.
- Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và thân thiện với nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến.