Mô tả công việc
Tiếp nhận và tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn: báo cáo ngành, dữ liệu nội bộ, cơ sở dữ liệu. Từ đó phân tích dữ liệu để đánh giá quy mô thị trường, thị phần, xu hướng tăng trưởng và điểm mạnh – điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh.
Sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng để đo lường mức độ hài lòng, nhu cầu hay thói quen tiêu dùng. Thực hiện phân tích định tính như triển khai khảo sát trực tuyến, phỏng vấn nhóm hoặc cá nhân nhằm thu thập thông tin thấu đáo về nhu cầu và cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Sử dụng các công cụ phân tích để cung cấp thông tin hữu ích về nhu cầu thị trường, hành vi tiêu dùng và cơ hội kinh doanh.
Đánh giá hiệu quả các chiến dịch thị trường đã triển khai và điều chỉnh chiến lược khi cần thiết.
Trình bày báo cáo trước cấp quản lý hoặc các bộ phận liên quan (Sales, Marketing,,...) để hỗ trợ các quyết định về giá cả, phân phối, quảng cáo hoặc phát triển sản phẩm.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học ở nước ngoài chuyên ngành Nghiên cứu toàn cầu, Quốc tế học, Marketing.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 03 năm kinh nghiệm giữ chức vụ Chuyên viên nghiên cứu thị trường ở các công ty nước ngoài.
- Yêu cầu khác: Người lao động phải có kỹ năng phân tích sắc bén, khả năng xử lý và diễn giải dữ liệu định tính và định lượng, có tính cẩn thận, chú ý chi tiết để đảm bảo độ chính xác trong thu thập số liệu, cùng thái độ kiên nhẫn, chủ động, sáng tạo và tinh thần học hỏi để ứng phó linh hoạt với những thay đổi của thị trường. Đồng thời, người lao động phải có khả năng giao tiếp, sử dụng thành thạo tiếng Anh để đạt hiệu quả cao trong công việc.
Quyền lợi
Mức lương phù hợp với năng lực