Mô tả công việc
- Phối hợp với các bộ phận vận hành, kế toán, chăm sóc khách hàng để thống nhất quy trình bán hàng và chính sách dịch vụ trên website thương mại điển tử.
- Quản lý, duy trì và phát triển hệ thống kỹ thuật của website, đảm bảo hoạt động ổn định, dễ sử dụng và an toàn cho người dùng.
- Tổ chức triển khai các công cụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến như chat, phản hồi đánh giá... để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
- Đặt mục tiêu tăng lượt truy cập website, tăng số người mua hàng và giữ nguồn khách hàng cũ.
- Tỷ lệ số lượng khách hàng hài lòng về dịch vụ ( thông qua khảo sát, tổng điểm chấm dịch vụ ).
- Theo dõi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng từ website (tức là biến người xem thành người mua).
- Rà soát, tối ưu quy trình và chi phí liên quan đến việc bán hàng qua website.
- Đề xuất các ý tưởng, chiến lược mới để phát triển website hiệu quả hơn, giúp tăng doanh thu từ kênh bán hàng online.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học ở nước ngoài các chuyên ngành như: Hệ thống thông tin và quản lý thông tin, Thương mại điện tử.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 03 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Giám đốc bộ phận quản lý website thương mại điện tử, Trưởng phòng công nghệ thông tin tại các công ty ở nước ngoài hoạt động về kinh doanh qua sàn thương mại điện tử.
- Yêu cầu khác (nếu có): Có khả năng quản lý hoặc điều hành hoạt động thương mại điện tử, đặc biệt là các website bán hàng trực tuyến. Am hiểu về vận hành website, giao diện người dùng. Có tư duy kinh doanh, hiểu hành vi người tiêu dùng online và biết cách tối ưu tỷ lệ mua hàng, sẵn sàng đề xuất các sáng kiến giúp phát triển website hiệu quả hơn. Ngoài ra, người lao động cần phải giao tiếp tiếng Anh, tiếng Trung lưu loát để làm việc với đối tác nước ngoài mang lại hiệu quả cao trong công việc.
Quyền lợi
- Được hưởng các chế độ theo quy định Nhà Nước.