Mô tả công việc
Mô tả vị trí công việc, chức danh công việc:
Quản lý Phát triển Kinh doanh chịu trách nhiệm điều phối toàn bộ quy trình bán hàng nhằm đạt được mục tiêu phát triển thị trường quốc tế và thu hút khách hàng nước ngoài sử dụng dịch vụ gia công phần mềm của công ty. Các nhiệm vụ chính bao gồm:
- Tìm kiếm khách hàng nước ngoài tiềm năng:
Tiên phong trong việc xây dựng và triển khai các chiến lược tìm kiếm khách hàng quan tâm đến dịch vụ gia công phần mềm.
Sử dụng và khai thác nhiều kênh như nền tảng trực tuyến, sự kiện kết nối, đối tác trong ngành…nhằm mở rộng mạng lưới khách hàng.
- Đánh giá và phân loại khách hàng:
Thực hiện đánh giá toàn diện để xác định mức độ phù hợp của khách hàng tiềm năng với dịch vụ và định hướng phát triển của công ty.
Phân tích nhu cầu và thách thức của khách hàng để xây dựng, tùy chỉnh các giải pháp tối ưu, phù hợp với từng trường hợp cụ thể.
- Xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả:
Nghiên cứu kỹ bối cảnh ngành, nhu cầu và vấn đề của khách hàng để định hình chiến lược tiếp cận phù hợp.
Phối hợp với các phòng ban liên quan để tạo ra các đề xuất hấp dẫn có giá trị và chiến lược khác biệt.
- Dẫn dắt quy trình tiền bán hàng:
Dẫn dắt và điều phối đội ngũ kinh doanh cùng đội ngũ triển khai để bảo đảm quá trình tư vấn, đề xuất giải pháp diễn ra thông suốt.
Làm việc cùng các chuyên gia kỹ thuật nhằm đảm bảo tính khả thi của giải pháp được đề xuất và tích hợp giải pháp đó vào đề xuất gửi khách hàng.
- Phối hợp xây dựng đề xuất và báo giá:
Phối hợp chặt chẽ với đội ngũ triển khai để xây dựng tài liệu báo giá, đề xuất và phạm vi dự án phù hợp với kỳ vọng của khách hàng.
Đảm bảo việc gửi tài liệu đầy đủ, chính xác và đúng thời hạn để hỗ trợ quá trình ra quyết định của khách hàng.
- Dẫn dắt quy trình thuyết trình dự án:
Đảm nhiệm vai trò dẫn dắt quy trình trình bày, tổ chức các buổi thuyết trình, giới thiệu năng lực và giải pháp của công ty một cách thuyết phục.
Giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách có hiệu quả và điều chỉnh bài thuyết trình để làm nổi bật các điểm mạnh.
- Đàm phán hợp đồng và điều khoản báo giá:
Phối hợp chặt chẽ với đội triển khai xây dựng báo giá chi tiết và thống nhất phạm vi công việc.
Trực tiếp tham gia đàm phán hợp đồng, hướng đến các điều khoản có lợi cho cả hai bên.
- Quản lý khách hàng sau ký kết:
Sau khi hợp đồng được ký kết, đóng vai trò quản lý tài khoản, duy trì và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Đóng vai trò là đầu mối liên hệ chính với khách hàng, đảm bảo sự hài lòng cùng quản lý kỳ vọng của họ, xác định cơ hội bán thêm hoặc cung cấp thêm dịch vụ bổ sung.
- Nghiên cứu thị trường quốc tế và phản hồi từ khách hàng:
Thường xuyên cập nhật xu hướng của ngành, hoạt động của đối thủ và diễn biến thị trường quốc tế nhằm điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.
Ghi nhận và phân tích phản hồi từ khách hàng để cải tiến dịch vụ và quy trình bán hàng.
- Báo cáo kinh doanh:
Lập báo cáo định kỳ về kết quả kinh doanh, phân tích các chỉ số then chốt để hỗ trợ ra quyết định chiến lược.
Quản lý dữ liệu khách hàng và tiến độ bán hàng một cách đầy đủ và chính xác trên hệ thống quản lý (CRM/SD).
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu bằng Cử nhân được cấp bởi trường Đại học nước ngoài của một trong các chuyên ngành sau: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Quản trị kinh doanh.
- Khả năng Tiếng Anh lưu loát cả 4 kỹ năng nghe nói đọc viết chuyên ngành Công nghệ thông tin và kinh doanh.
- Có ít nhất 06 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Phát triển kinh doanh tại các tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.
- Hiểu biết sâu về quy trình phát triển phần mềm và công nghệ để giao tiếp hiệu quả với các đội ngũ kỹ thuật và khách hàng. Đồng thời, biết nhiều mô hình gia công phần mềm khác nhau và lợi ích của từng loại.
- Có thành tích đã được chứng minh về việc bán thành công các dịch vụ gia công phần mềm, chẳng hạn như kỹ thuật phần mềm nhóm, nhóm hỗ trợ phần mềm hoặc tuyển dụng nhân tài phần mềm cho khách hàng quốc tế.
- Từng đảm nhiệm vị trí tương đương, thường xuyên làm việc với khách hàng quốc tế và hiểu biết về giao tiếp xuyên văn hóa và thực hành kinh doanh.
Quyền lợi
- Lương và thưởng: Theo chế độ của Công ty TNHH Kyanon Digital
- Được tham gia và hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định của Luật pháp và Công ty.
- Được nghỉ phép, nghỉ lễ, Tết,... theo quy định của Nhà nước và của Công ty.