Mô tả công việc
Tư vấn danh mục sản phẩm của công ty nhằm phù hợp với nhu cầu thị hiếu, tiêu chuẩn kỹ thuật và thị trường mục tiêu của khách hàng nước ngoài.
Phối hợp với các phòng ban để lập báo giá, điều kiện thanh toán và thời gian giao hàng.
Làm việc trực tiếp với khách hàng để thương lượng, chốt đơn.
Chuyển tiếp thông tin đơn hàng và yêu cầu kỹ thuật cho bộ phận sản xuất, kho và chứng từ.
Theo dõi tiến độ để đảm bảo đúng cam kết trong đàm phán (giao hàng, số lượng, đóng gói, tiêu chuẩn xuất khẩu).
Tìm kiếm, đánh giá và kết nối với đối tác quốc tế mới qua email, nền tảng B2B (Alibaba, TradeKey...), hội chợ thương mại.
Phối hợp chuẩn bị tài liệu chào hàng, danh mục sản phẩm, báo giá mẫu.
Theo dõi, phân tích tình hình đơn hàng, biến động giá, xu hướng tiêu dùng quốc tế.
Cập nhật xu hướng thiết kế, mẫu mã phù hợp với từng khu vực (Mỹ, EU, Nhật, Hàn...). và đề xuất sản phẩm mới hoặc điều chỉnh chính sách thương mại cho phù hợp.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 7 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Tư vấn viên kinh doanh, Tư vấn phát triển kinh doanh,….tại các công ty ở nước ngoài hoạt động về lĩnh vực sản xuất và kinh doanh đồ dùng gia đình, đồ nội thất, tủ, bàn ghế,… từ gỗ, tre nứa, rơm rạ và vật liệu tết bện. Yêu cầu khác: Người lao động có am hiểu các sản phẩm đồ dùng gia đình, đồ nội thất từ gỗ, tre nứa, rơm rạ và vật liệu tết bện; Kỹ năng xử lý tình huống tốt, linh hoạt, nhạy bén, có tính cẩn thận tỉ mỉ, trách nhiệm và quyết đoán trong xử lý công việc; Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, xử lý vấn đề tốt, chịu được áp lực công việc. Ngoài ra, người lao động cần phải giao tiếp thành thạo tiếng Anh để giao tiếp với nội bộ và khách hàng là người nước ngoài.
Quyền lợi
• Chế độ lương, thưởng cạnh tranh.
• Thưởng các ngày lễ, Tết, tháng lương thứ 13.
• Thường xuyên tham gia đào tạo chuyên môn, kỹ năng làm việc.
• Được hưởng đầy đủ chế độ BHYT, BHXH.
• Chế độ du lịch hằng năm trong và ngoài nước.