Loading...

Trưởng phòng - tư vấn chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản

Khu vực tuyển: Quận 01 Hạn nộp hồ sơ: 29/04/2024 Mức lương: 40 triệu Lượt xem: 31

Mô tả công việc

• Chịu trách nhiệm phát triển quan hệ khách hàng khách hàng Nhật Bản hiện tại và tương lai:
 Tiếp cận doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản và nhà đầu tư Nhật Bản đang và sẽ có các dự án lớn ở Việt Nam để hiểu được những khó khăn thách thức mà họ sẽ hoặc đang gặp phải để thiết kế nội dung tư vấn phù hợp.
 Chủ động xác định các cơ hội giới thiệu và cung cấp các dịch vụ tư vấn chiến lược - tài chính cho khách hàng Nhật Bản; chủ động liên hệ các công ty thành viên/công ty liên kết (chủ yếu tại Nhật Bản) để thắt chặt mạng lưới tìm kiếm và phát triển khách hàng Nhật Bản.
 Chủ động tham dự các cuộc họp phát triển kinh doanh và các cuộc họp dự án với các bên liên quan trong và ngoài công ty để tăng cường tương tác với khách hàng Nhật Bản.
 Tham dự các sự kiện dành cho doanh nhân Nhật Bản trong và ngoài Việt Nam.
• Chủ động trao đổi thông tin với nội bộ và công ty thành viên (và chuyển đến các bộ phận) liên quan để xử lý. Đảm bảo sự thống nhất trong truyền là tối quan trọng (từ tiếng Nhật sang tiếng Việt hoặc tiếng Anh).
• Tư vấn kế toán, kiểm toán và thuế, bao gồm quy định, áp dụng thực tế và các công việc bên dưới:
 Thu thập, tổng hợp báo cáo thông tin tài chính của doanh nghiệp khách hàng như lợi nhuận gộp, tình hình doanh thu, chi phí, tài sản, nợ phải trả, lãi suất vay, và các chỉ số tài chính liên quan khác; Xác định rõ lĩnh vực hoạt động và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp để xây dựng chiến lược thuế liên quan.
 Rà soát tài liệu, văn bản pháp luật liên quan, tập trung vào các điểm quan trọng như mức thuế, biểu thuế, quy định về báo cáo thuế, đồng thời tìm ra các khoản khấu trừ thuế và ưu đãi thuế mà doanh nghiệp có thể tận dụng tùy theo lĩnh vực hoặc thời gian hoạt động.
 Đảm nhận vai trò giao tiếp chính trong các cuộc họp chia sẻ tư vấn với khách hàng để khái quát về dự án sắp triển khai, thảo luận vấn đề, thống nhất phương thức, cách thức làm việc đồng thời truyền đạt các mục tiêu và giải pháp phù hợp. Lập quy trình thu thập các tài liệu cần thiết để thực hiện kế hoạch thuế, bao gồm các thông tin tài chính, hợp đồng, hóa đơn, báo cáo tài chính và các tài liệu liên quan khác.
• Lên kế hoạch đào tạo đội ngũ nhân viên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và truyền trải kinh nghiệm làm việc với khách hàng Nhật Bản nhằm thấu hiểu phong cách làm việc của người Nhật nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
• Thực hiện các báo cáo tài chính kế toán bằng ngôn ngữ Nhật theo yêu cầu từ khách hàng.
• Lên kế hoạch khảo sát ý kiến khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản định kỳ, các hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm tạo mối quan hệ tốt với các khách hàng.

Yêu cầu công việc

- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên (bằng thạc sĩ trở lên được ưu tiên), chuyên ngành pháp lý hoặc tài chính; có chứng chỉ về kế toán hoặc kiểm toán được ưu tiên; có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tiếng Nhật là điểm cộng.

- Yêu cầu về kinh nghiệm:
• Từ 9 năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn kế toán, kiểm toán, thuế, bao gồm quy định và thực tiễn áp dụng cho hoạt động kinh doanh, hoạt động dự án; có thời gian làm việc với khách hàng Nhật Bản ở các tập đoàn cung cấp dịch vụ pháp lý, kế toán, kiểm toán và tư vấn tài chính lớn tại nước ngoài được ưu tiên.
• Có kiến thức vững chắc về pháp lý, kiểm toán, kế toán bao gồm quy định và thực tiễn áp dụng cho hoạt động kinh doanh, hoạt động dự án (có tính áp dụng đối với hoạt động kinh doanh và dự án của khách hàng ở địa phương và quốc tế)
• Am hiểu tình hình kinh tế khu vực, quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, bao gồm các hiệp định về hỗ trợ kinh tế, tư pháp, nghĩa vụ tuân thủ quy định kế toán và việc áp dụng kế toán của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đối với khách hàng Nhật Bản.
• Có quan hệ tốt với khách hàng Nhật Bản, bao gồm sự chủ động trong hỗ trợ đẩy mạnh việc tìm kiếm các khối khách hàng Nhật Bản mới và duy trì các khối khách hàng hiện tại.

- Yêu cầu khác:
• Thông thạo tiếng Anh và tiếng Nhật (pháp lý, kế toán, kiểm toán là bắt buộc). Kỹ năng ứng xử và giao tiếp thành thạo, am hiểu thông lệ giao tiếp theo văn hóa Nhật Bản, đặc biệt văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, phong cách làm việc của người Nhật Bản.

Quyền lợi

- Hưởng các quyền lợi theo quy định của Công ty và của pháp luật.
- Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo Luật lao động.

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 12/04/2024

Vị trí: Chuyên gia

Cấp bậc:

Yêu cầu giới tính: Nữ

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Đại học

Yêu cầu kinh nghiệm: Trên 5 năm

Ngành nghề: Kiểm toán

Hạn nộp hồ sơ: 29/04/2024

Nhà tuyển dụng

Công Ty TNHH PwC (Việt Nam)
Địa chỉ: Số 29, Đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1
Quy mô: 300 đến 700 người
Giới thiệu: