Mô tả công việc
Mô tả vị trí công việc, chức danh công việc:
Ngăn chặn các hành vi gian lận tài chính tinh vi và thích nghi cao.
Xây dựng và triển khai chiến lược giảm thiểu gian lận giao dịch, đồng thời tối ưu trải nghiệm khách hàng trong các danh mục bán lẻ.
Thiết kế giải pháp phát hiện và phòng chống gian lận hiệu quả trong giao dịch của khách hàng và cân bằng giữa rủi ro và trải nghiệm.
Quản lý nhóm phân tích gian lận, tập trung phát triển chuyên môn và giảm tổn thất do các giao dịch gian lận.
Phối hợp với các bộ phận như Chính sách, Tín dụng, Vận hành nhằm tối ưu chiến lược kinh doanh.
Tuân thủ các quy định kiểm toán; hỗ trợ hoàn thành các yêu cầu kiểm toán và tuân thủ nội bộ.
Điều tra các trường hợp gian lận thực tế hoặc nghi ngờ, đảm bảo xử lý phù hợp.
Triển khai hiệu quả khung quản lý rủi ro gian lận trong phân khúc khách hàng bán lẻ.
Xây dựng và kiểm soát ngân sách dựa trên kế hoạch nguồn lực chặt chẽ.
Thúc đẩy chuẩn hóa, tự động hóa và cải tiến quy trình quản lý gian lận.
Giám sát hoạt động phát hiện gian lận 24/7 cho giao dịch thẻ và danh mục bán lẻ.
Xử lý tranh chấp giao dịch và quy trình hoàn tiền.
Đánh giá rủi ro phù hợp, đảm bảo tuân thủ pháp luật và chính sách, bảo vệ uy tín Ngân hàng và quyền lợi khách hàng
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán - kiểm toán, kinh tế, tài chính hoặc luật. Ưu tiên ứng viên có các chứng chỉ hành nghề kiểm toán, kế toán hoặc luật sư;
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý gian lận tại các ngân hàng.
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm xây dựng và triển khai chiến lược phòng chống gian lận trên các hệ thống ra quyết định hàng đầu.
Có kinh nghiệm phân tích dữ liệu và thống kê; bắt buộc biết sử dụng SAS/SQL. Ưu tiên ứng viên biết thêm SPSS hoặc phần mềm tương đương; có kinh nghiệm với SAS Enterprise Miner là một lợi thế.
- Yêu cầu khác (nếu có):
Khả năng tổ chức và thiết kế xử lý khối lượng lớn công việc, nghiệp vụ trong thời gian nhất định;
Khả năng xử lý tốt các biến số có thể xảy ra trên thị trường lớn và phức tạp, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn và khủng hoảng hiện nay;
Khả năng xử lý đa tác vụ;
Kỹ năng lãnh đạo một phòng ban với số lượng nhân viên đông đảo và xây dựng, phát triển mạng lưới quan hệ xuất sắc;
Kỹ năng đàm phán, thuyết trình, thuyết phục hiệu quả;
Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói thành thục, đạt hiệu quả cao;
Khả năng ngoại ngữ (tiếng Anh) thành thạo trong cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết để có thể giao tiếp với các đối tượng khách hàng tiềm năng (là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam, các khách hàng doanh nghiệp có ban lãnh đạo, người phụ trách là chuyên gia người nước ngoài) và trao đổi công việc với các chuyên gia người nước ngoài thuộc ban lãnh đạo của Ngân hàng.
Quyền lợi
Mức lương: từ 80,000,000 VNĐ và các phúc lợi khác theo chính sách nội bộ của Ngân hàng