Mô tả công việc
• Quản lý quan hệ khách hàng lãnh đạo đội ngũ trong việc chăm sóc, tư vấn và cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng nước ngoài;
• Xây dựng chiến lược tiếp cận, phân loại và mở rộng danh mục khách hàng theo mục tiêu ngân hàng;
• Giám sát việc tuân thủ quy trình KYC (Know Your Customer) và AML (Chống rửa tiền);
• Phát triển kinh doanh, tìm kiếm cơ hội gia tăng doanh số các sản phẩm ngân hàng: tín dụng, thanh toán quốc tế, treasury, bảo hiểm, đầu tư... ;
• Phối hợp với các phòng ban khác (Tín dụng, Sản phẩm, Risk Management, Nguồn vốn) để thiết kế giải pháp tùy chỉnh cho khách hàng lớn;
• Tham gia đàm phán hợp đồng, điều khoản với khách hàng VIP hoặc doanh nghiệp;
• Quản lý rủi ro tín dụng và phi tín dụng trong danh mục khách hàng, đề xuất biện pháp giảm thiểu & Giải quyết khiếu nại phức tạp, đảm bảo trải nghiệm khách hàng tối ưu;
• Theo dõi hiệu quả hoạt động của đội ngũ (KPI: doanh thu, tỷ lệ giữ chân khách hàng, NPS...);
• Phân tích báo cáo tài chính khách hàng, xu hướng thị trường để đề xuất chiến lược;
• Báo cáo định kỳ cho Ban lãnh đạo về hiệu quả quản lý quan hệ khách hàng;
• Xây dựng văn hóa dịch vụ khách hàng xuất sắc;
Yêu cầu công việc
Có bằng Cử nhân Kinh tế tại Viện Đại học nước ngoài
Kinh nghiệm từ 5 năm trở lên làm việc ở vị trí Quản lý Quan hệ Khách hàng tại ngân hàng nước ngoài
• Có khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt cả 04 kỹ năng (lưu loát Tiếng Anh và tiếng Hàn), có thể trực tiếp giao tiếp, trao đổi công việc với các nhân sự khác, khách hàng và đối tác quốc tế;
• Kỹ năng Lãnh đạo, đàm phán, phân tích tài chính
• Kỹ năng xây dựng nhóm và giao tiếp giữa các cá nhân;
• Có kỹ năng mềm : xử lý tình huống, đàm phán - thuyết phục khách hàng, sắp xếp thời gian, quản lý công việc hiệu quả.
• Sử dụng thành thạo các phần mềm ngân hàng
Quyền lợi
Được hưởng các quyền và lợi ích được quy định trong Bộ luật Lao động, bao gồm các quyền như làm việc, hưởng lương, bảo hộ lao động, nghỉ ngơi, và các quyền khác liên quan đến quan hệ lao động