Mô tả công việc
• Phát triển các chính sách, quy trình liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu để đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và tối ưu hóa hiệu quả công việc;
• Lập kế hoạch và điều phối các hoạt động xuất nhập khẩu trong công ty, giữa công ty và các công ty chi nhánh, giữa công ty và công ty mẹ một cách nhịp nhàng phối hợp;
• Đảm bảo việc thực hiện các thủ tục hải quan, yêu cầu về giấy tờ hợp lệ và kịp thời;
• Xây dựng môi trường làm việc tích cực và động viên đội ngũ để đạt được mục tiêu về xuất nhập khẩu đối với công ty;
• Xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến vận chuyển, hải quan và các vấn đề pháp lý khác;
• Tham gia vào việc phát triển chiến lược và kế hoạch dài hạn của công ty trong lĩnh vực xuất nhập khẩu;
• Đề xuất các biện pháp cải tiến, mở rộng hoạt động xuất nhập khẩu để tối đa hóa lợi nhuận và cơ hội kinh doanh đồng thời liên tục theo dõi và phân tích xu hướng thị trường trong lĩnh vực xuất nhập khẩu để đề xuất các chiến lược phát triển;
• Xây dựng và duy trì các mối quan hệ với các đối tác và cơ quan liên quan trong quá trình vận hành quy trình xuất nhập khẩu;
• Theo dõi và cập nhật các thay đổi về quy định hải quan và xuất nhập khẩu để đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định xử lý về quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa
• Báo cáo kết quả điều hành trường định kỳ cho Ban lãnh đạo công ty.
• Tối ưu hóa chi phí tài chính và thuế để đảm bảo dòng cổ tức từ các công ty được đầu tư đến Tổng công ty.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kế toán, Kế toán tài chính, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Khoa học kinh tế.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Phó giám đốc xuất khẩu, Phó giám đốc nhập khẩu, Phó giám đốc xuất nhập khẩu hoặc đã từng giữ các vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực quản lý xuất nhập khẩu tại các công ty và tập đoàn tại nước ngoài
- Yêu cầu khác:
• Trình độ ngoại ngữ: Sử dụng thành thạo tiếng Anh để giao tiếp với các đối tác và khách hàng nước ngoài (tối thiểu IELTS 7.0 trở lên hoặc TOEIC 800 trở lên); tiếng Bengal và tiếng Ả Rập để giao tiếp với Tổng công ty tại Ả Rập và các công ty chi nhánh tập đoàn;
• Kiến thức sâu rộng về quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu, các quy định hải quan và pháp lý liên quan;
• Kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ, có khả năng định hình và thúc đẩy chiến lược xuất nhập khẩu của công ty cùng sự linh hoạt và khả năng thích ứng nhanh chóng với môi trường làm việc năng động và đa văn hóa;
• Có kinh nghiệm quản lý và lãnh đạo đội ngũ, biết cách tạo ra môi trường làm việc tích cực và động viên đội ngũ để đạt được mục tiêu kinh doanh;
• Có kinh nghiệm làm việc trong môi trường áp lực cao;
• Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả, ưu tiên công việc và phân phối nguồn lực cho các hoạt động xuất nhập khẩu;
• Khả năng xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và các bên liên quan, đảm bảo sự hài lòng và hỗ trợ liên tục từ phía đối tác và khách hàng;
• Làm việc nhóm tốt, chủ động giải quyết công việc với công ty và khách hàng; Khả năng giao tiếp tốt và xử lý tình huống linh hoạt.
Quyền lợi
- Được tham gia vào các chương trình đào tạo kiến thức về sản phẩm, dịch vụ.
- Làm việc trong môi trường năng động và chuyên nghiệp
- Mức lương: thỏa thuận (Bao gồm lương cứng + Thưởng theo doanh số từ 12,000,000 vnđ trở lên)
- Hưởng các chế độ phúc lợi BHXH theo quy định của NN và chính sách của công ty (du lịch, nghỉ lễ Tết, …)