Mô tả công việc
• Tham mưu, đề xuất cho Ban Giám đốc xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược, kế hoạch kinh doanh dài hạn, trung hạn, ngắn hạn của Công ty;
• Xây dựng và phát triển kế hoạch kinh doanh trong lĩnh vực thi công các công trình xây dựng, lắp đặt hệ thống cho Công ty tại thị trường Việt Nam;
• Tuyển dụng mới, chịu trách nhiệm phân bổ mục tiêu, đào tạo, quản lý và theo dõi hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng và mục tiêu doanh số;
• Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với khách hàng Nhật Bản bền chặt, lâu dài, mở rộng tệp khách hàng và đảm bảo độ phủ của doanh nghiệp;
• Báo cáo về các kết quả kinh doanh, doanh thu và chi phí; đưa ra các dự báo về thị trường trình lên Ban Giám đốc;
• Xác định các thị trường tiềm năng cùng những biến động thị trường; đồng thời luôn cập nhật các tình hình của đối thủ và các sản phẩm mới;
Yêu cầu công việc
Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học chính quy trở lên tại Nhật Bản chuyên ngành kinh tế, luật kinh tế, tài chính doanh nghiệp, quản trị kinh doanh;
Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm làm việc từ 10 năm trở lên ở vị trí giám đốc bán hàng và tiếp thị tại Công ty mẹ - Hiraiwa Construction Co., Ltd. và có tối thiểu 01 năm làm việc ở vị trí Trưởng phòng kinh doanh tại Công ty TNHH Hiraiwa Việt Nam để nắm rõ đối tượng khách hàng, các sản phẩm, công trình mà công ty đang kinh doanh, đồng thời hiểu rõ mục tiêu, kế hoạch phát triển tại thị trường Việt Nam của Công ty mẹ nhằm phát triển, thúc đẩy bộ phận kinh doanh tại Công ty Việt Nam đạt được doanh thu tăng trưởng theo mục tiêu mà Công ty mẹ đề ra.
Yêu cầu khác
• Có mối quan hệ rộng rãi với các khách hàng là các doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang hoạt động tại Việt Nam và các nhà đầu tư Nhật Bản có kế hoạch đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam để duy trì, tìm kiếm và phát triển mạng lưới khách hàng của Công ty;
• Thông thạo tiếng Nhật. Có khả năng thuyết trình tốt, thuyết phục khách hàng, đối tác bằng tiếng Nhật. Giao tiếp tiếng Anh thành thạo 04 kỹ năng: nghe, đọc, viết, nói.
• Có sự am hiểu văn hóa doanh nghiệp của các Công ty Nhật Bản sang đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, am hiểu văn hóa của các doanh nghiệp khách hàng tiềm năng tại Nhật Bản, am hiểu văn hóa, tập quán, thị hiếu của người Nhật.
• Nắm vững đường lối, phương châm, kế hoạch kinh doanh, chiến lược phát triển mở rộng hoạt động của Công Ty TNHH Hiraiwa Việt Nam;
• Có khả năng đàm phán với đối tác, khách hàng Nhật Bản. Có khả năng xử lý tình huống bất ngờ trong hoạt động kinh doanh, nhạy bén trong công việc; kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục tốt; tinh thần trách nhiệm cao, chịu được áp lực công việc cao;
Quyền lợi
Được hưởng tất cá quyền lợi theo quy định của pháp luật Việt Nam