Mô tả công việc
• Xây dựng và Phát triển kế hoạch kinh doanh phù hợp với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp.
• Giám sát tất cả các hoạt động vận hành và kinh doanh, đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh, phù hợp với chiến lược và sứ mệnh chung.
• Đảm bảo hiểu biết chuyên sâu về thị trường và lĩnh vực của công ty cũng như liên tục cập nhật các thông tin về ngành nghề mà doanh nghiệp kinh doanh.
• Điều hành và quản lý đội nhóm đạt hiệu quả tốt nhất trong chiến lược kinh doanh.
• Khích lệ và đốc thúc hiệu quả làm việc của từng cá nhân trong đội nhóm. Cải thiện năng lực của từng thành viên để đem lại hiệu quả làm việc tốt nhất.
• Đưa ra các quyết định đầu tư, kinh doanh phù hợp với chiến lược và đem lại lợi nhuận cao nhất.
• Điều chỉnh hành lang pháp lý và các quy định trong công ty để đảm bảo doanh nghiệp đi đúng với giá trị cốt lõi và văn hóa, duy trì kỷ luật để tiến tới mục tiêu kinh doanh.
• Đọc và phân tích báo cáo tài chính để đưa ra các chiến lược / điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với công việc kinh doanh.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ:
Tốt nghiệp trình độ Tiến sĩ hoặc Thạc sĩ các ngành Kỹ thuật, Kinh tế, Quản trị Kinh doanh hay các ngành liên quan.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
• Có kinh nghiệm tối thiểu 8 năm với vai trò Tổng giám đốc hoặc các vị trí quản lý tương ứng cho các Tập đoàn đa quốc gia và đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ số, kĩ thuật điện, phần mềm và số hóa đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh mà Công ty Siemens đang hoạt động.
• Thông thạo về các sản phẩm, công nghệ hóa, số hóa, cơ sở hạ tầng thông minh, hệ thống phần mềm kỹ thuật, phần mềm quản lý của Tập đoàn Siemens.
• Chủ động xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh, có kinh nghiệm làm việc ở thị trường nước ngoài.
• Có năng lực lãnh đạo: quyết đoán trong công việc và có tinh thần trách nhiệm cao.
• Có kiến thức chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp và các phương pháp quản lý chung. Có kinh nghiệm trong việc phát triển các chiến lược kinh doanh và triển khai tầm nhìn.
• Có kiến thức rộng về Marketing, Nhân sự, Hành chính, … và các chức năng khác của doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể vận hành trơn tru.
• Có khả năng hoạch định và phân tích chiến lược.
• Có khả năng tổ chức và lãnh đạo tốt và khả năng ứng biến và xử lý vấn đề tốt.
• Có khả năng thuyết trình và thuyết phục tốt, tạo dựng niềm tin đối khách hàng cũng như với Chủ đầu tư, Tập đoàn và các Công ty thành viên của Tập đoàn
Quyền lợi
Theo quy định của luật lao động và thoả thuận