Mô tả công việc
Trưởng Chi Nhánh là người đứng đầu chi nhánh, thực hiện trách nhiệm điều hành, quản lý cũng như quyết định mọi hoạt động và công việc kinh doanh của chi nhánh theo đúng định hướng và phân công của tập đoàn đặt ra. Trưởng Chi Nhánh còn có trách nhiệm quản lý và sử dụng tài sản Công ty, phát triển nguồn vốn. Trưởng Chi Nhánh sẽ có những chính sách cụ thể để tận dụng mọi nguồn lực của chi nhánh một cách tối ưu nhất;
Trưởng Chi Nhánh tìm kiếm, liên hệ với các đối tác cả nhà cung cấp lẫn khách hàng trong và ngoài nước, chủ yếu là các công ty của Nhật Bản, các công ty trong khối Đông Nam Á để tạo dựng, duy trì và mở rộng nguồn cung ứng, và khách hàng cho việc kinh doanh của công ty. Trưởng Chi Nhánh gặp gỡ, liên lạc với các khách hàng để nắm bắt nhu cầu khách hàng, và chào bán các mặt hàng của tập đoàn và công ty;
Kết nối nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam với các công ty, nhà sản xuất, nhà phân phối của Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ, Indonesia…để thực hiện việc kinh doanh, phân phối các sản phẩm của chi nhánh;
Thay mặt tập đoàn, công ty mẹ đưa ra các quyết định liên quan đến hoạt động kinh doanh, hoạch định chiến lược của chi nhánh tại Việt Nam.
Quản lý hệ thống phần mềm do công ty mẹ tại Nhật Bản chỉ định, làm các báo cáo cho công ty mẹ theo yêu cầu.
Xây dựng, thực thi các chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển và gia tăng lợi nhuận của công ty.
Bao quát toàn bộ hoạt động của nhân viên công ty tại Việt Nam.
Quản lý, giám sát và phát triển hoạt động của công ty tại Việt Nam.
Yêu cầu công việc
Trình độ: Công việc này đòi hỏi trình độ đại học chuyên về các lĩnh vực như kinh tế, quản trị kinh doanh, luật... và tốt nghiệp tại các trường đại học Nhật Bản; Là người thông thạo tiếng Nhật, tiếng Anh và nắm rõ các phong tục, quy tắc kinh doanh giữa các công ty Nhật Bản;
Kinh nghiệm: Vì đặc thù hoạt động của chi nhánh, yêu cầu kinh nghiệm ít nhất 03 năm làm việc cho Tập đoàn của Nhật Bản, nắm bắt được các hình thức kinh doanh với đối tác Nhật Bản, đặc thù các sản phẩm của Tập đoàn để quản lý việc kinh doanh của chi nhánh tại Việt Nam;
Nắm rõ tình hình của tập đoàn và công ty mẹ để điều hành chi nhánh theo định hướng của tập đoàn và công ty mẹ, am hiểu văn hoán kinh doanh của tập đoàn;
Thay mặt công ty mẹ đưa ra các quyết định liên quan đến hoạt động kinh doanh, hoạch định chiến lược của công ty tại Việt Nam;
Am hiểu về các sản phẩm mà tập đoàn và công ty cung cấp; Nhân sự đảm nhiệm vị trí này phải có trình độ chuyên môn;
Am hiểu kiến thức về lĩnh vực công nghệ thông tin và các sản phẩm dịch vụ của tập đoàn và công ty mẹ để phát triển tại Việt Nam;
Có kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản hoặc công ty Nhật Bản, nhạy bén, thích ứng nhanh với môi trường và văn hóa làm việc mới;
Am hiểu văn hóa và nền kinh tế Nhật Bản để có thể phát triển thị trường, mở rộng quan hệ với các đối tác Nhật Bản tại Việt Nam;
Có kinh nghiệm làm việc tại tập đoàn từ 03 năm trở lên, đồng thời thành thạo tiếng Nhật và tiếng Anh, đối ứng kịp thời với khách hàng, báo cáo với công ty mẹ về tình hình kinh doanh của tập đoàn và công ty mẹ.
Quyền lợi
+ Mức lương cạnh tranh và theo thỏa thuận;
+ Được tham gia các loại bảo hiểm bắt buộc theo quy định pháp luật;
+ Làm việc trong môi trường làm việc quốc tế và chuyên nghiêp;
+ Được đào tạo thêm những kỹ năng cần thiết cho công việc;
+ Các điều kiện đãi ngộ khác (Thưởng, phụ cấp, v.v) được trao đổi khi phỏng vấn.