Loading...

Kỹ thuật viên tư vấn lắp đặt thiết bị công trình (cung cấp dịch vụ sau bán hàng)

Khu vực tuyển: Quận 01 Hạn nộp hồ sơ: 27/03/2024 Mức lương: 30 triệu Lượt xem: 49

Mô tả công việc

Vị trí này sẽ thực hiện tư vấn việc lắp đặt thiết bị cho các công trình tại các tỉnh thành khác khi có yêu cầu từ khách hàng, đặc biệt là tại các trang trại điện gió và báo cáo hoạt động các công trình cho Công ty mẹ. Các đề mục công việc cụ thể của vị trí này có thể bao gồm:
● Tư vấn phân tích kỹ thuật:
+ Thực hiện tư vấn, cập nhật hệ thống giám sát để đánh giá hồ sơ thiết kế thi công, thẩm tra về dự toán, thẩm định hồ sơ kỹ thuật, thiết kế kỹ thuật, hướng dẫn thi công, kiểm tra các quy chuẩn về kỹ thuật xây dựng.
+ Phối hợp và hỗ trợ các Phòng ban liên quan phân tích hồ sơ kỹ thuật để tổng hợp các dữ liệu quan trọng về quy hoạch công trình, liên quan đến các quy trình như quản lý tiêu chuẩn kỹ thuật thi công, chất lượng các loại vật liệu, vật tư xây dựng được sử dụng; xác định vị trí của các khu vực nhạy cảm về môi trường và các khu vực hạn chế khác trên biển và trên đất liền, từ đó xác định kích thước, vị trí lắp đặt, và cấu trúc hỗ trợ cho các thiết bị điện gió.
+ Tư vấn đề xuất giải pháp kỹ thuật cho khách hàng phù hợp để tối ưu hóa hiệu suất và đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành
● Tư vấn lập kế hoạch lắp đặt:
+ Tư vấn và tham gia vào quá trình lập kế hoạch lắp đặt (khi có chỉ định từ Công ty và khách hàng), bao gồm tư vấn xác định các bước cụ thể, thời gian và nguồn lực cần thiết để đảm bảo từng giai đoạn triển khai theo đúng kế hoạch.
+ Đánh giá, xét duyệt các bản kế hoạch thiết kế, lắp đặt cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất bao gồm hệ thống đường dây tải điện, hạ tầng lưới điện, … và giám sát, chỉ đạo từ xa đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch đề ra.
● Tư vấn và Đề xuất giải pháp:
+ Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng và thực hiện cuộc họp trực tuyến giữa các bên để hiểu rõ nhu cầu và yêu cầu kỹ thuật.
+ Tư vấn về lựa chọn vị trí lắp đặt thiết bị công trình điện gió phù hợp với điều kiện địa hình và yêu cầu công năng của từng vùng.
+ Thực hiện công tác tư vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo các vấn đề kỹ thuật phát sinh trong quá trình thi công xây dựng thông qua báo cáo của đội ngũ kỹ thuật viên Việt Nam và các buổi công tác giám định tại các trang trại nhà máy điện gió;
+ Đề xuất các phương án quản lý hiệu quả hoạt động, thay đổi phương án thi công tùy vào tình hình thực tế.
● Báo cáo, giải trình và tập huấn cho nhân viên:
+ Lập báo cáo và giải trình định kỳ tiến độ thực hiện các hạng mục công việc, đánh giá mặt bằng, thiết kế kỹ thuật công trình, dự báo những rủi ro tiềm ẩn.
+ Theo dõi quá trình vận hành thiết bị từ xa, tiếp nhận báo cáo và giám sát tiến độ làm việc của Đội Bảo trì và Khắc phục sự cố trong quá trình vận hành.
+ Tư vấn, đào tạo tay nghề, truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn cho lao động kỹ thuật Việt Nam của các Công ty đối tác thông qua các buổi gặp gỡ tại trụ sở chính của công ty ở Thành phố Hồ Chí Minh hoặc tại địa điểm làm việc của khách hàng khi có chỉ định.

Yêu cầu công việc

Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên, chuyên ngành Khoa học và Công nghệ máy tính.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
• Có hơn 12 năm kinh nghiệm thực tế trong việc điều phối và quản lý xây dựng tại các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, đặc biệt ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các công trình trang trại điện gió ngoài khơi quy mô lớn, am hiểu về các vấn đề kỹ thuật đặc thù liên quan đến xây dựng và vận hành các trang trại điện gió;
• Có chuyên môn, kiến thức vững chắc trong việc lập và quản lý hồ sơ kỹ thuật, làm quy hoạch, đánh giá tính khả thi của dự án; giám sát việc sử dụng các phần mềm tính toán chuyên dụng để tính toán bức xạ mặt trời, năng lượng gió, sản lượng điện,.. từ đó lập kế hoạch lựa chọn công nghệ, công suất lắp đặt phù hợp trong các dự án điện mặt trời;
• Có hiểu biết sâu rộng về các quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế về hệ thống quy trình giám sát thi công, lắp đặt, vận hành trang thiết bị, phụ tùng, lắp dựng công trường; nắm rõ cách vận hành, nguyên lý cấu tạo các thiết bị tua bin gió, vật tư thiết bị cơ khí công suất lớn;
• Có kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch dự trù, duy tu, bảo dưỡng thiết bị công trình theo định kỳ, đặt ra các phương án hỗ trợ kịp thời khi gặp rủi ro, sự cố;
• Có khả năng lập kế hoạch, tổ chức và điều phối công việc trong dự án, đảm bảo tuân thủ thời gian, nguồn lực và ngân sách.

Quyền lợi

Bảo đảm quyền lợi theo chính sách công ty và đúng quy định pháp luật.

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 11/03/2024

Vị trí: Lao động kỹ thuật

Cấp bậc: Chuyên viên-nhân viên

Yêu cầu giới tính: Nam

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Cao đẳng

Yêu cầu kinh nghiệm: Trên 10 năm

Ngành nghề: Khác

Hạn nộp hồ sơ: 27/03/2024

Nhà tuyển dụng

CÔNG TY TNHH SIEMENS GAMESA RENEWABLE ENERGY
Địa chỉ: Tầng 14, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Quy mô: 50 đến 100 người
Giới thiệu: