Loading...

Giám đốc tài chính

Khu vực tuyển: Thành phố Thủ Đức Hạn nộp hồ sơ: 25/03/2024 Mức lương: 46 triệu Lượt xem: 48

Mô tả công việc

người phụ trách công việc của một Giám đốc tài chính có nhiệm vụ quản lý toàn bộ nhân viên của bộ phận kế toán, xây dựng đội ngũ kế toán ngày càng chuyên nghiệp cả về nghiệp vụ lẫn chuyên môn. Giám đốc tài chính sẽ là người quản lý và kiểm soát sự luân chuyển của dòng tiền trong công ty, hiểu rõ nguồn tiền; cũng như biết cách sử dụng tiền mặt, duy trì tính toàn vẹn của vốn, quản lý chứng từ và các tài liệu có giá trị khác của công ty. Sau vấn đề về lưu chuyển tiền tệ, thì việc biết và hiểu tất cả các khoản nợ của công ty là một phần trách nhiệm của Giám đốc tài chính, quản lý hợp đồng thương mại về giá trị và thời hạn hợp đồng, quản lý công nợ, đảm bảo thanh toán cho nhà cung cấp đúng hạn theo công nợ, không quá sớm (để tránh ảnh hưởng dòng tiền công ty), không quá trễ (tránh ảnh hưởng đến mối quan hệ hợp tác giữa hai bên); phải biết quản lý vốn và huy động vốn; thiết lập và triển khai việc thực hiện các kế hoạch và chiến lược để quản trị vốn và dòng tiền trong có bao gồm đàm phán, quản lý và thu hồi công nợ, duy trì các thỏa thuận tài chính nhằm đảm bảo nguồn vốn lưu động khi cần thiết. Người này sẽ chịu trách nhiệm về các khía cạnh tài chính của tất cả các giao dịch của công ty bao gồm hợp đồng thuê và mua bán, duy trì hồ sơ tài chính thích hợp, chuẩn bị các báo cáo tài chính cần thiết, bảo đảm kiểm toán được hoàn thành đúng thời gian và đóng sổ theo luật định. Giám đốc tài chính sẽ phải hiểu rõ mô hình kinh doanh của công ty để tạo ra giá trị khách hàng và tìm cách chuyển đổi các chỉ số hoạt động thành các biện pháp để thực hiện; đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty thông qua công cụ xây dựng và triển khai hệ thống hoạch định và quản trị chiến lược bằng các phần mềm tài chính, báo cáo kết quả báo cáo tài chính để đánh giá hiệu quả tài chính thực tế và hoạch định tài chính của công ty. Hàng tháng, Giám đốc tài chính sẽ cùng với Tổng giám đốc họp với Ban giám đốc công ty mẹ (tùy tình hình thực tế mà sẽ triển khai họp trực tiếp hoặc trực tuyến) để báo cáo về tình hình kinh doanh và tình hình tài chính của công ty; bên cạnh đó, hàng ngày sẽ gửi báo cáo và họp với Tổng giám đốc, mỗi tuần một lần nộp báo cáo tài chính cho công ty mẹ để đảm bảo cho dòng tiền của công ty được quản lý một cách hiệu quả nhất. Giám đốc tài chính cũng phải liên tục phối hợp với tất cả các bộ phận trong công ty, xây dựng kế hoạch thu mua nguyên vật liệu cho sản xuất sao cho đảm bảo cho sản xuất hoạt động hiệu quả và vẫn đảm bảo ngân sách công ty. Giám đốc tài chính cũng sẽ xây dựng, triển khai và quản lý tính hiệu quả của các phương án tiết kiệm, giảm chi phí mà các nhân viên đề xuất.

Yêu cầu công việc

- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Kiểm toán,...
- Yêu cầu về kinh nghiệm: ít nhất 6 năm kinh nghiệm ở vị trí Giám đốc tài chính và ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương tại các tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt là các công ty sản xuất quy mô từ 5000 nhân viên trở lên.
- Yêu cầu khác: tiếng Anh TOEIC từ 850 trở lên, tiếng Nhật JLPT trình độ N1 và BJT phải đạt trình độ J1+, giao tiếp lưu loát, thành thạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, bắt buộc phải hiểu rõ văn hóa kinh doanh và văn hóa làm việc của các công ty và tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt là công ty Nhật Bản. Có kiến thức và hiểu biết về các phần mềm, ứng dụng phục vụ cho nghiệp vụ kế toán như SAP, MISA hoặc các phầm mềm có chức năng tương tự; sử dụng thành thạo tất cả các công cụ liên quan đến kế toán và quản lý dữ liệu, con số. Bên cạnh đó, người này còn phải có khả năng đọc hiểu, và phân tích dữ liệu thông qua báo cáo tài chính; nhanh nhẹn, nhạy bén với con số và việc tính toán. Có thể trao đổi và làm việc với các thành viên Ban giám đốc và chuyên viên tài chính của công ty mẹ cũng như các công ty trong tập đoàn ở nước ngoài. Có khả năng xây dựng kế hoạch đào tạo nhân sự cho bộ phận kế toán để đáp ứng nhu cầu về nhân lực phục vụ cho công việc một cách hiệu quả. Có khả năng lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, tái đào tạo, phát triển nguồn nhân lực kế toán định kỳ năm, quý, tháng; hoạch định nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu của sản xuất, kinh doanh và chiến lược của công ty.

Quyền lợi

- Quyền lợi: - Lương tháng 13 và thưởng theo kết quả kinh doanh, tiền thưởng và quà hiện vật vào các dịp Lễ, Tết
- Tham gia đầy đủ BHXH,BHYT và BHTN; BH tai nạn và BH sức khỏe 24/24, khám sức khỏe tổng quát định kỳ
- Du lịch hàng năm, ăn trưa tại công ty, phụ cấp xăng xe

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 08/03/2024

Vị trí: Chuyên gia

Cấp bậc: Chuyên gia

Yêu cầu giới tính: Nam

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Đại học

Yêu cầu kinh nghiệm: Trên 5 năm

Ngành nghề: Điện tử

Hạn nộp hồ sơ: 25/03/2024

Nhà tuyển dụng

CÔNG TY TNHH NIDEC VIỆT NAM CORPORATION
Địa chỉ: lô I1-N2, khu Công nghệ cao
Quy mô: Trên 1000 người
Giới thiệu: