Loading...

Kỹ sư đào tạo và tư vấn bảo dưỡng cánh quạt gió (cung cấp dịch vụ sau bán hàng)

Khu vực tuyển: Quận 01 Hạn nộp hồ sơ: 23/03/2024 Mức lương: 50 triệu Lượt xem: 45

Mô tả công việc

Vị trí này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ khách hàng là các nhà máy điện gió vận hành và bảo đảm sản phẩm cánh quạt gió hoạt động hiệu quả, an toàn, và bền bỉ một cách hiệu quả trong thời gian dài.
Giai đoạn đầu, chuyên gia này sẽ cùng tham gia vào việc theo dõi tình trạng hoạt động của cánh quạt gió thông qua các báo cáo và dữ liệu thu thập từ đội ngũ kỹ thuật viên hiện trường. Cùng với việc sử dụng các hệ thống thu thập dữ liệu và kiểm soát thiết bị từ xa để thu thập, số hóa dữ liệu lên phần mềm, vị trí này sẽ tiến hành phân tích tình trạng các bộ phận liên quan đến cánh quạt và các thành phần liên quan như ổ bi của cánh quạt, bulong nối, vv.
Sau đó, dựa trên báo cáo phân tích dữ liệu chi tiết, các đề mục công việc cụ thể của chuyên gia này có thể bao gồm:
Đào tạo và hướng dẫn quy trình vận hành cho kỹ thuật viên Việt Nam:
+ Thực hiện công tác phát triển và triển khai các chương trình đào tạo và hướng dẫn cho khách hàng về cách sử dụng, lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng cánh quạt gió;
+ Dựa trên kiến thức chuyên môn sâu rộng, cung cấp các hướng dẫn chi tiết và thực hành cho khách hàng để họ có thể tự tin thực thi và đem lại hiệu quả trong việc quản lý và sử dụng sản phẩm. Phân công lao động Việt Nam kiểm tra và đảm bảo chất lượng sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của Tập đoàn trước khi bàn giao cho khách hàng theo kế hoạch đề ra.

Tư vấn kỹ thuật:
+ Cung cấp tư vấn kỹ thuật chuyên sâu (từ xa) về cách tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm năng lượng của cánh quạt gió.
+ Giải đáp mọi thắc mắc và yêu cầu kỹ thuật từ khách hàng về sản phẩm và dịch vụ liên quan đến cánh quạt gió. Thẩm định và đánh giá các yêu cầu cụ thể từ khách hàng, đề xuất các giải pháp và cải tiến phù hợp với nhu cầu từng khách hàng.
+ Tư vấn, đào tạo tay nghề, truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn cho lao động kỹ thuật Việt Nam của các Công ty đối tác thông qua các buổi gặp gỡ tại trụ sở chính của Công ty ở Thành phố Hồ Chí Minh hoặc qua các buổi công tác ngắn hạn tại các trang trại điện gió nhằm giải đáp các thắc mắc, truyền tải chuyên môn và kinh nghiệm trong công tác vận hành và bảo dưỡng thiết bị quạt gió.
Bảo Dưỡng và Sửa Chữa:
+ Tham gia vào công tác xây dựng quy trình chuẩn hóa, bao gồm nội dung về bảo trì cánh quạt gió theo tiêu chuẩn của tập đoàn. Dựa trên các bài kiểm tra định kỳ về bảo dưỡng cánh quạt gió để đánh giá năng lực và khả năng thực hành của các kỹ thuật viên người Việt Nam tại các trang trại điện gió nhằm đảm bảo các kỹ thuật viên Việt Nam hiểu rõ cơ chế và đảm bảo cánh quạt gió hoạt động ổn định và an toàn;
+ Thực hiện các chuyến công tác định kỳ đến các công trình điện gió (ba tháng một lần hoặc khi có những sự cố khẩn cấp) để tổ chức giám định duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ thiết bị bộ phận cánh quạt gió theo lịch trình vận hành quy định. Phát hiện và xử lý sự cố kỹ thuật, thực hiện các biện pháp sửa chữa và thay thế linh kiện khi cần thiết.

Theo dõi và lập báo cáo:
+ Theo dõi và đánh giá hiệu suất của sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng, đề xuất cải tiến nếu cần thiết. Phân tích, thiết kế, chế tạo, lắp đặt, thử nghiệm, đánh giá hiệu quả và thiết lập tài liệu liên quan đến việc cải tiến máy móc, quy trình nhằm nâng cao hiệu suất thiết bị điện gió; tối ưu hóa các phần mềm giám sát, hệ thống phân tích dữ liệu để lập kế hoạch bảo trì các tuabin gió một cách hợp lý và tiết kiệm nguồn nhân lực.
+ Lập báo cáo định kỳ về các hoạt động và dịch vụ được cung cấp, đánh giá sự hài lòng của khách hàng và đề xuất phương án cải thiện cho Tập đoàn xem xét.

Yêu cầu công việc

Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành Kỹ thuật tự động hóa.
Yêu cầu về kinh nghiệm:
Có ít nhất 06 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp với các tua bin gió tại trang trại điện gió, trong đó bắt buộc phải có kinh nghiệm về sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị của tua bin làm từ vật liệu tổng hợp (composite) cũng như sơn chống thấm (epoxy).
Hiểu biết bài bản và sâu sắc về công nghệ chế tạo, xây dựng và lắp đặt cánh quạt gió.
Am hiểu về cấu trúc và tiêu chuẩn kỹ thuật của cánh quạt gió để có thể xử lý các tình huống cấp bách liên quan đến lỗi kỹ thuật và bảo trì các cánh quạt gió.
Có kiến thức sâu rộng về vận hành thiết bị máy móc trên phần mềm; nghiên cứu, thiết kế, điều khiển, giám sát hệ thống cánh quạt gió một cách tự động dựa trên ứng dụng cảm biến và dữ liệu mà cảm biến cung cấp.
Thành thạo sử dụng hệ thống công nghệ vận hành, giám sát hiệu suất của nhà máy điện gió, kiểm soát tuabin điện gió từ xa. Có kỹ năng đọc và phân tích các loại dữ liệu, thông số liên quan như dữ liệu của hệ thống truyền động, công suất hộp số, máy biến áp,.. được thể hiện trên phần mềm vận hành thiết bị và báo cáo từ bộ phận giám sát hiện trường.
Có kinh nghiệm làm việc thông qua các phương thức trực tuyến, cũng như khả năng giám sát từ xa, điều phối các vấn đề liên quan một cách bài bản, khoa học
Có kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng;
Có kỹ năng lãnh đạo, dẫn dắt và truyền đạt kinh nghiệm cho các kỹ thuật viên cấp dưới;
Thành thạo ngoại ngữ quốc tế (tiếng Anh và tiếng Thái cao cấp) để giao tiếp, đàm phán, báo cáo kết quả định kỳ với Ban lãnh đạo của Công ty mẹ tại Tây Ban Nha và các Công ty thành viên trải dài toàn cầu (đặc biệt các Công ty thành viên tại Thái và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương);

Quyền lợi

Bảo đảm đủ quyền lợi theo chính sách công ty và theo đúng quy định pháp luật

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 06/03/2024

Vị trí: Chuyên gia

Cấp bậc: Chuyên gia

Yêu cầu giới tính: Nam

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Đại học

Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm

Ngành nghề: Khác

Hạn nộp hồ sơ: 23/03/2024

Nhà tuyển dụng

CÔNG TY TNHH SIEMENS GAMESA RENEWABLE ENERGY
Địa chỉ: Tầng 14, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Quy mô: 50 đến 100 người
Giới thiệu: