Mô tả công việc
• Nhập liệu, xác nhận thông tin đơn hàng từ các sàn thương mại điện tử.
• Giao tiếp trực tiếp với khách hàng, nhà bán hàng hoặc trụ sở SF Express tại Trung Quốc qua WeChat, email, điện thoại,...
• Tiếp nhận thông tin đơn hàng, phản hồi khiếu nại và giải đáp các yêu cầu liên quan đến chuyển phát tại Việt Nam và nước ngoài
• Theo dõi trạng thái đơn hàng trên sàn thương mại điện tử từ Trung Quốc sang Việt Nam (hoặc chiều ngược lại).
• Phối hợp với kho, nhân viên giao nhận, chăm sóc khách hàng tại Việt Nam và Trung Quốc để đảm bảo đơn hàng được xử lý đúng hạn.
• Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ của SF Express (đặt đơn, tracking, đổi trả...).
• Theo dõi tiến trình xử lý yêu cầu và đảm bảo phản hồi đúng hạn cho khách hàng.
• Cập nhật tình trạng đơn hàng, ghi nhận các sự cố giao hàng
• Lập báo cáo công việc hàng ngày/tuần hoặc theo yêu cầu của cấp trên
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp cao đẳng ở nước ngoài chuyên Quản lý logistics.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 03 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát; đã từng đảm nhận chức danh Nhân viên dịch vụ thương mại điện tử.
- Yêu cầu khác: Bên cạnh đó, người lao động cần nắm rõ thị trường bưu chính, dịch vụ chuyển phát nhanh ở trong và ngoài nước. Hiểu rõ nhu cầu thị hiều của các khách hàng trong và ngoài nước. Ngoài ra, người lao động phải sử dụng thành thạo tiếng Anh, tiếng Trung.
Quyền lợi
Trao đổi rõ hơn khi phỏng vấn