Mô tả công việc
• Tham mưu cho cấp trên các kế hoạch mua hàng và cung ứng sản phẩm phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty.
• Tìm kiếm các đối tác, nhà cung ứng hàng hoá quốc tế và xây dựng các mối quan hệ quốc tế.
• Quản lý, phát triển các nhà cung ứng hàng hoá quốc tế theo quy trình của công ty theo các chỉ tiêu: năng lực, sản phẩm, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, phương pháp thanh toán, tiềm năng phát triển.
• Kiểm soát tồn kho, đảm bảo luân chuyển hàng hóa hợp lý, giảm thiểu chi phí lưu kho.
• Phê duyệt, chỉ đạo thực hiện các thủ tục chứng từ xuất nhập khẩu hàng hoá như: hợp đồng mua bán, bộ chứng từ vận chuyển, bộ chứng từ nhập khẩu, các thủ tục thanh toán, các thủ tục giao nhận hàng hoá.
• Phân tích và báo cáo định kỳ (tuần, tháng, quý, năm) đến cấp trên về tình hình mua hàng, hiệu quả cung ứng và đề xuất cải tiến.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học ở nước ngoài về chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại chức danh Trưởng phòng thu mua tại các công ty ở nước ngoài hoạt động về lĩnh vực bán buôn tổng hợp.
- Yêu cầu khác: Có khả năng quản lý, nhạy bén trong công việc. Có tư duy chiến lược và nhạy bén về thị trường: Nhận biết nhanh sự thay đổi của thị trường, giá cả, nguồn cung để kịp thời điều chỉnh kế hoạch thu mua. Có kỹ năng đàm phán, đưa ra những quyết định sáng suốt và chiến lược thu mua hiệu quả. Có khả năng làm việc tốt trong môi trường nhiều áp lực, có tinh thần trách nhiệm cao. Bên cạnh đó, ứng viên phải thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Đức, có kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt để làm việc với các đối tác, khách hàng nước ngoài của công ty.
Quyền lợi
- Được hưởng các chế độ theo quy định Nhà nước và các phúc lợi khác từ Công ty.