Mô tả công việc
- Mô tả vị trí công việc, chức danh công việc: Chuyên gia - Chuyên viên kinh doanh: là nhân viên làm việc tại phòng kinh doanh của một doanh nghiệp hay tổ chức kinh tế. Nhiệm vụ trọng tâm của vị trí này là làm sao để tiêu thụ nhiều sản phẩm nhất, thu hút nhiều khách hàng nhất, mang về cho doanh nghiệp nguồn lợi nhuận cao nhất. Công việc của họ bao gồm:
• Tìm kiếm, khai thác phát triển khách hàng mới: Tiếp nhận dữ liệu khách hàng từ Trưởng phòng kinh doanh, trực tiếp gọi điện hoặc đến tận nơi, tiếp cận khách hàng và tạo dựng mối quan hệ; Chủ động khai thác dữ liệu khách hàng từ nguồn khách hàng có sẵn, hoặc sử dụng các công cụ quảng bá, tiếp thị trực tuyến; Tham gia các hội chợ sản phẩm, các chương trình quảng bá truyền thông, các triển lãm nội bộ ngành… để tiếp cận lượng lớn khách hàng có nhu cầu phù hợp.
• Tư vấn, giới thiệu sản phẩm dịch vụ.
• Thương thảo, đàm phán: Chủ động liên hệ khách hàng, sắp xếp cuộc gặp tại không gian phù hợp; Tiếp nhận nhu cầu tiêu dùng, cung cấp những tính năng sản phẩm đáp ứng hiệu quả những nhu cầu đó; Giải đáp thắc mắc, thảo luận điều khoản hợp đồng, linh hoạt điều chỉnh điều kiện hợp đồng trong phạm vi cho phép.
• Chăm sóc khách hàng, duy trì mối quan hệ tốt.
• Quản lý thông tin khách hàng.
• Báo cáo hiệu suất kinh doanh.
• Tìm hiểu thị trường, tham mưu chiến lược.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Có bằng Cử nhân 04 năm chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, Cử nhân Kỹ Thuật chuyên ngành Thiết kế và chế tạo máy móc và tự động hóa.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm từ 03 năm trở lên ở vị trí Chuyên viên kinh doanh. Có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài là lợi thế khi ứng tuyển.
Quyền lợi
Đầy đủ quyền lợi