Mô tả công việc
•Hỗ trợ Trưởng phòng xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh và theo dõi hiệu quả hoạt động ngân hàng.
•Hỗ trợ xây dựng ngân sách hoạt động cho các phòng ban, đơn vị trực thuộc. Theo dõi chi phí vận hành, so sánh với ngân sách và cảnh báo kịp thời các sai lệch.
•Phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động của các đơn vị kinh doanh và hỗ trợ hoạch định chiến lược dài hạn.
•Phân tích xu hướng thị trường, hành vi khách hàng để đề xuất chiến lược phù hợp.
•Cập nhật các quy định pháp luật và chính sách nhà nước liên quan đến hoạt động ngân hàng, để đảm bảo sự tuân thủ và thích ứng.
•Phối hợp với các bộ phận như Kinh doanh, Tài chính, Nhân sự, Kiểm soát nội bộ… để thực hiện các kế hoạch chung.
•Đề xuất chỉ tiêu phù hợp với năng lực thực tế và chiến lược phát triển của ngân hàng. Theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch, phân tích nguyên nhân chênh lệch và đề xuất điều chỉnh.
•Tham gia các dự án nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, cải tiến quy trình. Đề xuất các sáng kiến nhằm cải thiện hiệu quả kinh doanh và tăng trưởng bền vững.
•Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các KPI nội bộ của các đơn vị liên quan.
Yêu cầu công việc
-Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học ở nước ngoài chuyên ngành Tài chính ứng dụng, Ngân hàng, Kinh tế.
-Yêu cầu về kinh nghiệm: Kinh nghiệm làm việc 3 năm ở vị trí Giám đốc tài chính, Giám đốc kế hoạch, Trưởng phòng kế hoạch tại công ty Bảo hiểm, Ngân hàng hoặc tổ chức tiền tệ ở nước ngoài.
- Yêu cầu khác: Am hiểu hệ thống tài chính – ngân hàng, hoạt động kinh doanh ngân hàng. Hiểu rõ quy trình lập kế hoạch chiến lược, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính. Có kiến thức về phân tích tài chính, dự báo tài chính, phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh. Nắm vững quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực ngân hàng, tài chính. Có khả năng phân tích dữ liệu tài chính, thị trường và nội tại doanh nghiệp để đưa ra chiến lược khả thi. Có khả năng lập kế hoạch kinh doanh, phân tích hiệu quả, xây dựng ngân sách theo mục tiêu chiến lược. Khả năng phát hiện vấn đề trong hoạt động thực tế so với kế hoạch và đưa ra giải pháp điều chỉnh kịp thời. Tư duy logic, xử lý tình huống nhanh nhạy trong môi trường biến động cao. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả với các bộ phận trong công ty, đối tác bên ngoài và khách hàng. Ngoài ra, người lao động cần phải giao tiếp tiếng Anh, tiếng Trung lưu loát là yêu cầu bắt buộc để làm việc với nội bộ cũng như giao tiếp với các đối tác, khách hàng quốc tế nhằm mang lại hiệu quả cao trong công việc.
Quyền lợi
•Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp.
•Tăng lương theo hiệu quả công tác và cam kết đầy đủ các chế độ dành cho người lao động theo như quy định pháp luật hiện hành (BHXH, BHYT, BHTN…)
•Có lương tháng thứ 13 theo quy định
•Chủ nhật và các ngày lễ theo quy định